11 phần mềm đọc PDF tốt nhất cho Android

1. Adobe Reader

Tải ứng dụng cho Android (miễn phí)

Adobe Reader là lựa chọn hàng đầu trong danh sách này. Adobe có khá nhiều tính năng tiêu chuẩn mà bạn có thể mong đợi ở một phần mềm đọc PDF, trong đó hầu hết là các tính năng hướng tới người dùng doanh nghiệp. Adobe cho phép chú thích có giới hạn và nếu bạn muốn chỉnh sửa một file PDF, bạn có thể dùng Adobe Reader chuyển đổi nó sang định dạng khác để chỉnh sửa bằng các phần mềm khác.

2. AnDoc

Tải ứng dụng cho Android (miễn phí)

AnDoc nổi tiếng là một phần mềm đơn giản và dễ sử dụng. Bạn có thể dùng AnDoc để mở và xem các file định dạng PDF và DJVU. AnDoc hữu ích khi bạn chỉ có nhu cầu đọc cơ bản vì ứng dụng không có nhiều tính năng cho các mục đích khác.

3. CamScanner

Tải ứng dụng cho Android (miễn phí / thuê bao 49,99 USD/năm)

CamScanner có thể nhập các file PDF từ bộ nhớ thiết bị, nhưng bạn cũng có thể dùng camera điện thoại để chụp tài liệu và lưu nó vào máy như một file PDF. Điều này cực kỳ hữu ích khi bạn cần gửi qua email một văn bản. Sau khi tài liệu được chụp, bạn có thể chèn thêm chú thích.

4. ezPDF Reader

Tải ứng dụng cho Android (miễn phí / 3,99 USD)

ezPDF Reader giống Adobe Reader ở chỗ ứng dụng này hướng tới người dùng doanh nghiệp. Tuy nhiên, ezPDF Reader có một số tính năng đọc PDF đặc biệt. Đáng chú ý nhất là tính năng bộ lọc FormFiller, hỗ trợ ePub và hỗ trợ PDF đa phương tiện.

ezPDF Reader phiên bản miễn phí chỉ hỗ trợ một số tính năng, trong khi phiên bản tính phí giá 3,99 USD sẽ cung cấp bộ tính năng đầy đủ.

5. Foxit MobilePDF

Tải ứng dụng cho Andorid (miễn phí / 9,99 USD)

Foxit MobilePDF chủ yếu tập trung vào các chức năng đọc PDF, giúp người dùng mở tài liệu PDF một cách nhanh chóng. Ngoài ra, ứng dụng cũng có một số tính năng cho người dùng doanh nghiệp như cho phép chú thích và ký tên vào tài liệu PDF. Foxit MobilePDF hỗ trợ chia sẻ tài liệu PDF qua đám mây. Bạn có thể dùng thử phiên bản miễn phí trước khi tải về phiên bản tính phí giá 9,99 USD.

6. Kingsoft Office

Tải ứng dụng cho Android (miễn phí)

Về mặt kỹ thuật, Kingsoft Office là một ứng dụng văn phòng nhưng nó đi kèm một vài tính năng để xử lý file PDF. Ví dụ, bạn có thể lưu tài liệu theo định dạng PDF, mở các file PDF. Từ đây, bạn có thể đọc hoặc in tài liệu ra giấy. Mặc dù không có nhiều tính năng bằng các phần mềm khác trong danh sách, Kingsoft Office là lựa chọn tốt cho những người chỉ cần sử dụng các tính năng cơ bản.

7. MuPDF

Tải ứng dụng cho Android (miễn phí)

Đã từ lâu, nhà phát triển MuPDF không phát hành thêm bản cập nhật nào cho phần mềm này. Tuy nhiên, phiên bản MuPDF mới nhất được đánh giá khá tốt. MuPDF giúp bạn nhanh chóng mở các file PDF, cho phép điền vào các biểu mẫu và thêm chú thích vào tài liệu PDF. MuPDF thậm chí còn hỗ trợ Google Cloud Print để in ấn từ xa qua thiết bị Android.

8. PDF Reader

Tải ứng dụng cho Android (miễn phí)

PDF Reader có danh sách các tính năng dài hơn bất kỳ phần mềm nào trong bài viết này, trong đó chủ yếu là tính năng phục vụ việc đọc file PDF. Đây là phần mềm đáng dùng thử nếu tất cả những gì bạn cần làm là đọc sách định dạng PDF. PDF Reader có các tính năng như thay đổi độ sáng, tự động cuộn, hỗ trợ từ điển… Tuy nhiên, PDF Reader sẽ không đủ đáp ứng nhu cầu nếu bạn muốn điền vào các biểu mẫu hoặc chú thích vào tài liệu PDF.

9. qPDF Notes Pro PDF Reader

Tải ứng dụng cho Android (miễn phí / 2,89 USD)

qPDF có nhiều tính năng mà bạn không thể tìm thấy ở các ứng dụng đọc PDF khác. qPDF hỗ trợ lưu trữ đám mây, tính năng Text reflow định dạng lại font chữ và cách dàn trang cho phù hợp với màn hình. Bạn cũng có thể ghi chú vào file PDF và áp dụng nhiều tính năng chỉnh sửa sửa khác.

10. RepliGo PDF Reader

Tải ứng dụng cho Android (2,99 USD)

RepliGo PDF Reader không có nhiều tính năng, nhưng những tính năng mà phần mềm này hỗ trợ đều rất quan trọng. Ví dụ, RepliGo PDF Reader hỗ trợ các dịch vụ lưu trữ đám mây như Google Drive và Microsoft OneDrive (SkyDrive), điền vào mẫu đơn, ghi chú, Text reflow. RepliGo PDF Reader có giá tải về  2,99 USD và không có bản dùng thử.

11. SmartQ Reader

Tải ứng dụng cho Android (miễn phí)

SmartQ Reader cho phép thêm ghi chú văn bản và vẽ vào tài liệu PDF. SmartQ Reader cũng có một số tính năng lạ như đồng bộ với dịch vụ Kingsoft. Ứng dụng cho phép tải về hoàn toàn miễn phí.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / AndroidAuthority)

Đọc thêm