10 ứng dụng hữu ích nên có trên smartphone

Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu với bạn đọc 10 ứng dụng đơn giản, hữu ích mà người dùng nên cài trên smartphpne của mình.

1. Ứng dụng đèn pin

Android, ứng dụng, hữu ích, cần có, điện thoại

Có lẽ quan trọng nhất trong số các ứng dụng cần có trên một smartphone là một ứng dụng đèn pin. Chắc chắn sẽ có lúc bạn cần tới chiếc đèn pin do vậy bạn nên tích hợp nó vào chiếc smartphone, đồ vật chúng ta thường mang theo bên mình. Một số smartphone được tích hợp sẵn ứng dụng này, nhưng nếu không thích ứng dụng tích hợp sẵn bạn có thể chọn hàng loạt ứng dụng đèn pin khác trên Google Play Store cho Android hoặc App Store cho iOS.

2. Điều khiển chuột và bàn phím từ xa

Android, ứng dụng, hữu ích, cần có, điện thoại

Có bao giờ bạn từng muốn điều khiển máy tính Windows hoặc máy tính Mac từ xa bằng smartphone của bạn? Có những ứng dụng hỗ trợ điều này. Bạn có thể thử ứng dụng Remote Mouse, sau khi cài đặt Remote Mouse trên smartphone, tablet Android hoặc iOS bạn cần truy cập trang web remotemouse.net trên máy tính và tải/cài đặt phần mềm tương ứng với Windows hoặc Mac OS X. Sau đó kết nối smartphone và máy tính vào chung một mạng WiFi. Phần mềm trên smartphone có thể tự động tìm máy tính tương ứng. Nếu phần mềm không tự phát hiện ra máy tính, bạn có thể kết nối qua địa chỉ IP hoặc quét mã QR.

3. Ứng dụng tính toán và đổi đơn vị

Android, ứng dụng, hữu ích, cần có, điện thoại

Một ứng dụng như Smart Tools có thể cực kỳ hữu dụng, nó cho phép bạn đo lường bất cứ điều gì từ khoảng cách, chiều cao, chiều động tới góc độ và độ dốc, mức âm thanh. Nó cũng có thể chuyển đổi đơn vị và tiền tệ linh hoạt. Tuy nhiên nó là một ứng dụng tính phí (52,5 ngàn đồng cho ứng dụng này).

Bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng miễn phí có sẵn trên Google Play Store và App Store nhưng chúng không có nhiều chức năng như Smart Tools.

4. Word Lens Translator

Android, ứng dụng, hữu ích, cần có, điện thoại

Bạn có bao giờ mơ ước có thể quét một biển hiệu hoặc một văn bản trong một ngôn ngữ mà bạn không biết bằng camera trên smartphone của bạn và smartphone sẽ dịch những gì được viết sang ngôn ngữ mà bạn yêu cầu? Một ứng dụng như vậy có tồn tại, nó tên là Word Lens Translator (được Google mua lại). Nó chưa hoàn hảo và cần hoàn thiện hơn nữa trong tương lai nhưng nó vẫn là một cách tuyệt vời để giúp bạn vượt qua rào cản ngôn ngữ.

Ứng dụng được cung cấp miễn phí trên Google Play Store và App Store. Hiện tại nó chỉ hỗ trợ dịch ngôn ngữ tiếng Anh sang tiếng Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Nga hoặc ngược lại.

5. Máy tính khoa học

Android, ứng dụng, hữu ích, cần có, điện thoại

Tùy thuộc vào những gì bạn đang nghiên cứu, máy tính khoa học có thể là một cái gì đó khó hiểu hoặc là một vật dụng hữu ích mà bạn cần học cách sử dụng để có thể hoàn thành các bài tập. May mắn thay, bạn có thể sử dụng một ứng dụng miễn phí cung cấp các chức năng tương tự một chiếc máy tính khoa học. Ứng dụng này khá dễ sử dụng, nó cũng giúp bạn tiết kiệm được một chút chi phí.

Hãy dùng thử RealCalc Scientific Caculator hoặc một trong số rất nhiều ứng dụng khác có sẵn trên các kho ứng dụng.

6. Open Signal

Android, ứng dụng, hữu ích, cần có, điện thoại

Bạn cảm thấy tín hiệu của nhà mạng trong khu vực của bạn đang cực kỳ yếu? Open Signal sẽ giúp bạn. Nó sẽ chỉ cho bạn hướng di chuyển tới các tháp mạng gần nhất. Chỉ cần đi bộ theo hướng mà Open Signal đã chỉ, bạn sẽ tới được địa điểm có kết nối mạng ổn định.

7. Ứng dụng quản lý tập tin toàn diện

Android, ứng dụng, hữu ích, cần có, điện thoại

Có thể điện thoại của bạn đã có sẵn ứng dụng File Manager, nhưng những ứng dụng này không bao giờ cho phép bạn truy cập vào thư mục gốc. Một ứng dụng như Root Browser sẽ cho phép người dùng truy cập, kiểm soát rất nhiều thứ trên hệ điều hành, do đó cũng tiềm ẩn một số rủi ro.

Độc giả có thể tải về và dùng thử Root Brower, nhưng chú ý đừng xóa những tập tin, thư mục gốc của smartphone để tránh gặp lỗi.

8. Các ứng dụng tự động hóa

Android, ứng dụng, hữu ích, cần có, điện thoại

Tasker là một ứng dụng vô cùng mạnh mẽ, cho phép bạn tự động hóa một loạt các hành động trên thiết bị Android của bạn. Nó không phải là ứng dụng cho người mới làm quen với thiết bị Android vì nó khá phức tạp, nhưng nếu bạn chịu khó đầu tư thời gian bạn sẽ nhận được đền đáp xứng đáng.

Hãy dùng tải về và dùng thử Tasker cũng như tham khảo ý kiến trên các trang web để tìm cách tận dụng tối đa sức mạnh của nó.

9. AirDroid

Android, ứng dụng, hữu ích, cần có, điện thoại

AirDroid là phần mềm quản lý thiết bị mà bạn có thể cài đặt trên cả máy tính Windows hoặc hoặc máy tính Mac và như một ứng dụng trên smartphone của bạn. Vì vậy, nếu các thiết bị đang kết nối trong cùng một mạng, AirDroid cho phép bạn sử dụng một số chức năng khá hữu dụng, bao gồm: chuyển tập tin, nhắn tin, quản lý tập tin đa phương tiện,...

10. Ứng dụng chuyển ứng dụng qua thẻ SD

Android, ứng dụng, hữu ích, cần có, điện thoại

Một ứng cho phép bạn chuyển toàn bộ các ứng dụng đang hoạt động vào thẻ microSD có thể sẽ rất hữu ích, nhất là khi lưu trữ nội bộ trên smartphone của bạn khá hạn chế. Bạn sẽ cần root smartphone, nhưng trong nhiều tình huống sự hy sinh này sẽ có giá trị. Bạn có thể thử ứng dụng miễn phí Link2SD hoặc một trong số những ứng dụng khác có sẵn trên các kho ứng dụng.

(Theo VnReview)

Đọc thêm