10 ứng dụng di động giúp bạn ngủ ngon hơn

1. Relax Melodies

Người dùng có thể thoát khỏi một đêm dài trằn trọc với việc nghe một hỗn hợp giai điệu tự nhiên chất lượng cao. Relax Melodies gồm hai hệ thống âm thanh lập thể, một chuông báo thức và hệ thống hẹn giờ. Bạn cũng có thể lưu trữ, đặt tên và phát lại mục yêu thích một cách dễ dàng.

Ứng dụng này cung cấp miễn phí cho thiết bị chạy AndroidiPhone.

2. Relax & Sleep by Glenn Harrold

Ứng dụng này như một "thuật thôi miên" bởi những âm thanh nhẹ nhàng của Glenn Harrold - một nhà thôi miên có kinh nghiệm. Ứng dụng phát "bài thôi miên" trong vòng 27 phút với nhiều tùy chọn âm thanh.

Relax & Sleep by Glenn Harrold hỗ trợ cho cả AndroidiPhone.

3. Pzizz Sleep

Nếu bạn mất ngủ thường xuyên thì ứng dụng này là giải pháp tối ưu. Bởi lẽ, nó được chứng minh một cách khoa học do dự kết hợp của NLP cùng hệ thống âm thanh lập thể và hiệu ứng âm thanh. Với một số kiểu âm thanh mặc định, ứng dụng sẽ cho phát theo playlist, nên bạn không cần phải nghe lại một giai điệu hai lần.

Pzizz Sleep có giá từ 4,99 USD đến 10,99 USD trên cửa hàng ứng dụng App StoreGoogle Play.

4. Sleepmaker Rain

Ứng dụng này có khoảng 20 đoạn âm thanh tự nhiên của mưa. Người dùng có thể điều chỉnh âm thanh tiếng mưa từ nhẹ nhàng, trung bình cho đến nặng hạt, mô phỏng theo âm thanh của của những trận mưa thật sự. Chắc chắn bạn sẽ tìm được một cơn mưa phù hợp với giấc ngủ của mình.

Sleepmaker Rain cũng được cung cấp miễn phí cho cả AndroidiPhone.

5. Nature Sounds Relax and Sleep

Tất cả những muộn phiền trôi đi sau một ngày vất vả với ứng dụng mang âm thanh của sự hòa bình và thiên nhiên. Các giai điệu tự nhiên có sẵn trong ứng dụng như giai điệu của biển, rừng, tuyết, chim... ứng dụng này không chỉ để giúp ngủ ngon hơn mà bất cứ lúc nào nó cũng giúp bạn thư giãn.

Nature Sounds Relax and Sleep được cung cấp miễn phí cho thiết bị chạy trên nền tảng Android.

6. Relax Melodies: Oriental Meditation

Ứng dụng này còn có tên gọi là Thiền Phương Đông, được tạo ra bởi các nhà phát triển của ứng dụng Relax Melodies. Chủ yếu tập trung vào các âm thanh của thiên nhiên phương Đông như tiếng sáo, đàn hạc.... Bạn có thể chủ động trộn và kết hợp nhiều các giai điệu cũng như điều khiển âm lượng của mỗi âm thanh. Ứng dụng cũng hỗ trợ đồng hồ báo thức và hẹn giờ.

Người dùng có thể tải về miễn phí ứng dụng Oriental Meditation từ App StoreGoogle Play.

7. aSleep

Đây là ứng dụng cho phép kết hợp nhiều loại âm thanh khác nhau không cùng thể loại. aSleep cũng cung cấp những dạng âm thanh tương tự ứng dụng khác là những âm thanh tự nhiên, âm thanh nhạc cụ, giai điệu hát ru, âm thanh trực thăng, mưa, bong bóng và giai điệu của nhịp đập tim. Ngoài ra còn một số giai điệu mang tính thiền niệm.

Ứng dụng này chỉ dành cho iPhone với giá 0,99 USD.

8. Long Deep Breathing

Long Deep Breathing hướng dẫn loạt bài tập thở trước khi ngủ một cách chi tiết, làm giảm bớt căng thẳng.

Ứng dụng được cung cấp trên App Store với giá 0,99 USD.

9. Proactive Sleep Alarm Clock

Nếu bạn thực sự là người chăm chút cho giấc ngủ, thì đây là ứng dụng hỗ trợ bạn muốn tìm kiếm. Proactive Sleep Alarm Clock như một "nhật kí giấc ngủ" bởi nó có thể ghi lại thói quen ngủ và theo dõi các bài tập và các hoạt động khác. Từ đó, bạn sẽ nhận được phản hồi từ ứng dụng dựa trên các thông tin mà bạn đã chia sẻ.

Proactive Sleep Alarm Clock hỗ trợ cho cả AndroidiPhone với giá 0,99 USD.

10. Alarm Tunes

Alarm Tunes không chỉ giúp bạn dễ ngủ mà còn giúp thức đúng giờ. Ứng dụng này như một đồng hồ báo thức đa chức năng, vô cùng tiện lợi cho sở thích âm nhạc của bạn. Người dùng có thể hẹn giờ, lặp lại âm báo, làm tăng tín hiệu.... Việc chắc chắn rằng sẽ thức đúng giờ cũng giúp cho bạn yên tâm có một giấc ngủ sâu và thoải mái.

Ứng dụng hỗ trợ cho iPhone với giá 1,99 USD.

Theo Phương Mai (ICTnews / Mashable)

Đọc thêm