10 phần mềm chỉnh sửa video cho Android, iPhone và iPad

10 phần mềm chỉnh sửa video cho Android, iPhone và iPad ảnh 1

Sử dụng phần mềm phù hợp sẽ giúp việc chỉnh sửa video trên điện thoại Android hoặc iPhone, iPad trở nên dễ dàng, nhanh chóng và đem lại thành phẩm theo đúng ý thích của người dùng. Hãy đọc phần giới thiệu về 10 phần mềm dưới đây để lựa chọn công cụ biên tập video phù hợp với bạn nhất.

1. VidTrim

10 phần mềm chỉnh sửa video cho Android, iPhone và iPad ảnh 2

VidTrim là ứng dụng chỉnh sử video loại cơ bản cho các thao tác cắt ghép đơn giản. VidTrim phiên bản trả tiền sẽ loại bỏ quảng cáo và cho phép lưu các khung hình riêng lẻ thành những bức ảnh tĩnh.

Tải về VidTrim cho Android

2. Magisto

10 phần mềm chỉnh sửa video cho Android, iPhone và iPad ảnh 3

Với Magisto, tất cả những gì bạn cần làm là chọn video muốn chỉnh sửa, nhạc nền, tiêu đề. Sau đó, Magisto sẽ tự động xử lý video một cách chuyên nghiệp với các tính năng như tự động ổn định video, nhận dạng khuôn mặt, áp dụng các bộ lọc, tạo hiệu ứng đặc biệt và chuyển cảnh.. Phần mềm cho phép dễ dàng chia sẻ video qua Facebook, Twitter, email và cả YouTube.

Tải về Magisto cho Android hoặc iPhone

3. HighlightCam Social

10 phần mềm chỉnh sửa video cho Android, iPhone và iPad ảnh 4

HighlightCam Social tập hợp video và tranh ảnh vào một thước phim ngắn chất lượng cao. Quy trình xử lý cũng diễn ra tự động. Người dùng chỉ cần lựa chọn các bức ảnh và video muốn sử dụng, chọn nhạc nền hoặc một vài hiệu ứng đặc biệt. Ứng dụng cho phép dễ dàng chia sẻ video qua Facebook, Twitter, YouTube, SMS, email..

Tải về HighlightCam Social cho Android hoặc iPhone

4. AndroMedia Video Editor

AndroMedia Video Editor có giao diện trực quan nên rất dễ sử dụng, giúp bạn tạo ra một video chuyên nghiệp chỉ trong vòng vài phút. Phần mềm cho phép xuất ra video với độ nét cao hoặc HD (320p 480p 720p); kéo và thả clip để dễ dàng chỉnh sửa; cắt và kết hợp cả hai file video và audio trên hai trình biên tập khác nhau; áp dụng hiệu ứng và chuyển cảnh; hỗ trợ các định dạng MP4,MOV,JPG,PNG,MP3,WAV; Phần mềm còn có thể lưu thông tin đăng nhập của người dùng để tải video trực tiếp lên YouTube từ AndroMedia.

Tải về AndroMedia Video Editor cho Android

10 phần mềm chỉnh sửa video cho Android, iPhone và iPad ảnh 5

5. Movie Aid

Movie Aid có giao diện chuyên nghiệp và rất nhiều tính năng phong phú. Video và hình ảnh sẽ được sắp xếp và chỉnh sửa với các hiệu ứng như chuyển cảnh, điều khiển tốc độ.. Phần mềm giúp loại bỏ tiếng ồn trong video gốc và thay thế tiếng ồn bằng nhạc. Thậm chí, người dùng còn có thể chèn vào video đoạn ghi âm giọng nói của chính mình. Movie Aid cho phép bạn lựa chọn kích cỡ tập tin xuất ra.

10 phần mềm chỉnh sửa video cho Android, iPhone và iPad ảnh 6

Với phiên bản Movie Aid miễn phí, bạn chỉ được phép xuất ra các đoạn phim ngắn (dưới 60 giây) và bị hạn chế một số tính năng.

Tải về Movie Aid cho Android

6. iMovie

10 phần mềm chỉnh sửa video cho Android, iPhone và iPad ảnh 7

Người dùng iPhone và iPad thực sự nên dùng thử iMore. Đây là ứng dụng do chính Apple phát triển, cho phép người dùng dễ dàng tạo ra những đoạn video có độ phân giải HD.

iMovie được thiết kế đặc biệt để dễ dàng thao tác bằng tay trên màn hình cảm ứng đa điểm. Phần mềm còn cho phép tạo ra các trailer phim theo phong cách Hollywood; sử dụng AirPlay để tải video lên HDTV qua Wi-Fi với Apple TV.. iMore cũng cho phép chia sẻ video qua YouTube và mạng xã hội.

Tải về iMovie cho iPhone hoặc iPad

7. Cinefy

10 phần mềm chỉnh sửa video cho Android, iPhone và iPad ảnh 8

Đây là phần mềm biên tập video tập trung vào các hiệu ứng đặc biệt. Với Cinefy, bạn có thể gây ấn tượng mạnh mẽ với bạn bè bằng cách dựng video theo phong cách các chương trình truyền hình, phim hoặc game video nổi tiếng.

Tải về Cinefy cho iPhone hoặc iPad

10 phần mềm chỉnh sửa video cho Android, iPhone và iPad ảnh 9

8. Viddy

10 phần mềm chỉnh sửa video cho Android, iPhone và iPad ảnh 10

Có thể tưởng tượng Viddy là một ứng dụng giống Instagram nhưng dành cho video. Viddy chèn thêm hiệu ứng vào đoạn phim của bạn sau đó cho phép chia sẻ lên Facebook, Twitter, và YouTube.

Tải về Viddy cho iPhone hoặc iPad

9. VideoGrade

10 phần mềm chỉnh sửa video cho Android, iPhone và iPad ảnh 11

VideoGrade là phần mềm chỉnh sửa màu sắc để giúp video trở nên ấn tượng hơn. Người dùng VideoGrade có thể thay đổi các đặc điểm của video như độ sáng, tương phản, độ bão hòa màu sắc và sắc độ. Bạn có thể thực hiện thay đổi với từng phần cụ thể của video.

Tải về VideoGrade cho iPhone hoặc iPad

10. SloPro

10 phần mềm chỉnh sửa video cho Android, iPhone và iPad ảnh 12

Nhiệm vụ của SloPro không chính xác là chỉnh sửa video mà phần mềm cho phép bạn quay lại các pha chuyển động tốc độ cao, sau đó phát lại ở chế độ quay chậm. Trong thực tế, iPhone hoặc iPad không thể quay phim với tốc độ lên tới 1000 khung hình/ giây, nhưng SloPro giúp video của bạn đạt được tốc độ đó bằng những kỹ thuật tiên tiến.

Tải về SloPro cho iPhone hoặc iPad

Theo Phạm Duyên (ICTnews / PhoneArena)

Đọc thêm