Trò mời chơi game tái xuất trên Facebook

Nhiều người dùng Facebook thường có thói quen chơi các ứng dụng dự đoán, đơn cử như “Câu châm ngôn cuộc sống của bạn là gì?”, “Ai là anh/chị em sinh đôi bí mật của bạn?” hay “Ý nghĩa ẩn giấu bên trong tên của bạn là gì?”… Những ứng dụng này sẽ nhận quảng cáo (ứng dụng, trò chơi) từ một bên thứ ba và khi bạn đăng nhập bằng tài khoản Facebook, nhà phát triển sẽ lấy được thông tin cá nhân, danh sách bạn bè... Sau đó sử dụng ID của bạn để gửi lời mời chơi game đến người khác. Vì đánh vào tâm lý tò mò nên các ứng dụng dạng này thường thu hút rất nhiều người tham gia.

Đăng kí vào các trò chơi ảo trắc nghiệm dễ khiến người dùng dính mã độc.Ảnh:M.HOÀNG

Để hạn chế, bạn hãy mở các thông báo mời chơi game và nhấp vào biểu tượng mũi tên ở góc phải, chọn Block all app invites to Poker ZingPlay (chặn tất cả lời mời cài đặt ứng dụng Poker ZingPlay - một dạng lời mời chơi game phổ biến). Lưu ý, tên thông báo có thể thay đổi tùy vào từng người. Ngoài ra, bạn cũng có thể chặn toàn bộ lời mời từ một người bất kỳ hoặc báo cáo ứng dụng với Facebook nếu cảm thấy nội dung không phù hợp với cùng thao tác.

Nếu muốn tắt thông báo từ các tựa game nhảm nhí, bạn hãy vào phần Settings > Account Settings > Notifications > Notifications from apps, sau đó bỏ dấu chọn ở những mục không cần thiết. Bên cạnh đó, nếu không muốn nhận các lời mời cài đặt ứng dụng, người dùng chỉ cần quay ngược lại phần Apps (trong Settings), chọn Platform > Edit > Turn off Platform.

Đọc thêm