Treo thưởng 350 triệu đồng cho hacker bẻ khóa được Galaxy S5

Các nhà phát triển thường chỉ mất dưới một tháng để chiếm toàn quyền truy cập thiết bị Android (root) kể từ khi ra mắt. Tuy nhiên sau 7 tuần bán ra, chưa có hacker nào xâm nhập được chiếc Galaxy S5 bản dành cho nhà mạng AT&T và Verizon tại Mỹ.

galaxy-s5-5845-1401667712.jpg

Các thiết bị trước của Samsung như chiếc Galaxy S4 đều xuất hiện lỗ hổng để hacker có thể khai thác từ đó chiếm quyền truy cập máy. Phiên bản Galaxy S5 cho nhà mạng AT&T và Verizon khóa bộ nạp khởi động rất phức tạp khiến việc “root” máy trở nên khó khăn. Cộng đồng XDA-Developes đã trao giải thưởng 17.600 USD cho người có thể mở khóa Galaxy S5 của cả hai nhà mạng trên, hay 10.000 USD cho thiết bị của riêng thiết bị của Verizon.

Một số nhà sản xuất như HTC hay Sony cung cấp giải pháp cho phép người dùng mở khóa thiết bị từ đó các nhà phát triển có thể dễ dàng truy cập hệ thống. Tuy nhiên, trong tất cả các trường hợp “root” máy, nhà sản xuất sẽ không chịu trách nhiệm bảo hành thiết bị.

Samsung không đưa ra bình luận về việc khóa bộ nạp khởi động rất phức tạp trên Galaxy S5 của AT&T và Verizon trong khi đó các phiên bản Galaxy S5 khác đều có thể "root" được. Một số người dùng tỏ ra khó chịu trước chính sách mới của Samsung. Theo Digitaltrends, động thái này có thể khiến nhiều hacker chuyển hướng sang phát triển các bản phần mềm cho HTC hay Sony.

Theo Đình Nam (VNE)

Đọc thêm