Tránh ứng dụng giả mạo trên Windows App Store

Thế nhưng hiện nay trên kho ứng dụng này xuất hiện rất nhiều ứng dụng giả mạo được thiết kế để lừa người sử dụng nhằm mục đích lấy tiền. Dưới đây là ba lời khuyên để tránh các ứng dụng giả mạo trên Windows App Store.

- Đừng luôn tin tưởng các nhận xét trên Windows App Store. Điều này nghe có vẻ phản tác dụng nhưng đừng luôn luôn tin tưởng vào đánh giá của người sử dụng. Thực tế một số nhà phát triển hay các nhóm lừa đảo đã sử dụng các phương pháp không chính thống để có được các nhận xét tốt, mua các nhận xét giả mạo… Vì vậy bất cứ khi nào bạn muốn mua ứng dụng từ Windows App Store, người dùng hãy tìm hiểu thông tin chi tiết về ứng dụng đó hoặc tìm kiếm trên Internet hơn là dựa vào đánh giá trên Windows App Store.

- Xem ai là nhà phát triển. Một trong những cách để ứng dụng có thể đạt nhiều lượt tải là giả lấy tên các thương hiệu hoặc các nhà phát triển lớn. Người sử dụng luôn có xu hướng tải ứng dụng có tên chính thức như YouTube, Twitter,… trong tên của ứng dụng. Vì vậy người dùng cần kiểm tra thông tin chi tiết của nhà phát triển thông qua lượng truy cập và các thông tin cụ thể bên trong, chỉ tải về các ứng dụng nếu tin tưởng.

- Đừng trả tiền cho những ứng dụng trong khi bạn có thể nhận miễn phí.Có rất nhiều ứng dụng rác trên Windows App Store kiếm tiền từ dịch vụ miễn phí. Ví dụ như các hướng dẫn dùng VLC, phím tắt sử dụng VLC, thủ thuật YouTube… và luôn đi kèm với một khoản phí. Một số ứng dụng thậm chí còn yêu cầu thanh toán 9,99 USD chỉ để sử dụng các dịch vụ miễn phí phổ biến như YouTube, Twitter, Facebook… Thế nên người dùng nên kiểm tra ứng dụng sắp mua và đừng bao giờ trả tiền trong khi bạn có thể sử dụng chúng miễn phí.

LÊ VIỄN TRÌNH

Đọc thêm