Trải nghiệm hệ điều hành Remix ngay trên PC

Hiện tại, Remix OS chỉ được xây dựng dựa trên Android KitKat và sẽ sớm được nâng cấp lên Android 6.0 Marshmallow, tương thích tốt với các hệ thống sử dụng chip Intel và AMD. 

Tải về và cài đặt Remix OS lên USB

Bạn đọc quan tâm có thể truy cập địa chỉ http://www.jide.com/en/remixos-for-pc, nhấn Download now để tải về. Sau đó, giải nén tập tin rồi cắm USB vào máy (nên sử dụng USB 3.0 và tối thiểu từ 8GB trở lên). Chạy công cụ Remixos usb tool và làm theo các bước hướng dẫn để ghi file .ISO lên USB.
Cuối cùng, khởi động lại thiết bị, nhấn F12 (Windows) hoặc Options (Mac), lựa chọn chế độ khởi động từ USB và chọn Guest Mode (xóa sạch dữ liệu mỗi khi bạn khởi động lại máy) hoặc Resident Mode (giữ nguyên mọi thứ) để bắt đầu trải nghiệm.

Trải nghiệm hệ điều hành Remix ngay trên PC ảnh 1

Trải nghiệm

Remix OS gần như có đầy đủ chức năng của một hệ thống thông thường, cho phép bạn truy cập vào tất cả ứng dụng trên Google Play, dễ dàng liên kết với tài khoản Google, thậm chí người dùng còn có thể tải về các ứng dụng trước đây đã mua trên smartphone hoặc tablet Android. 

Trải nghiệm hệ điều hành Remix ngay trên PC ảnh 2

Không giống như nhiều nền tảng Android quen thuộc, Remix cung cấp khả năng mở ứng dụng ở dạng cửa sổ tương tự như Windows, nhẹ nhàng và mượt mà, và tất cả mọi thứ đều được thao tác trên USB, đây giống như một không gian làm việc riêng tư di động.

Trải nghiệm hệ điều hành Remix ngay trên PC ảnh 3

Ngoài ra, phía nhà phát triển Jide cũng bán riêng một thiết bị tích hợp sẵn Remix OS, được trang bị vi xử lý lõi tứ A53, 2GB RAM và 16GB dung lượng lưu trữ. Sản phẩm hiện tại đang được bản ra với mức giá khoảng 70 USD. 

Đọc thêm