TPHCM đã chính thức có 4 điểm thu gom rác thải điện tử

Việt Nam tái chế là chương trình thu hồi và tái chế miễn phí các sản phẩm điện tử bị lỗi hoặc đã qua sử dụng, nhằm mục đích đảm bảo mọi thứ được an toàn và thân thiện với môi trường

Cô Monina de Vera-Jacob Quản lý bộ phận môi trường khu vực Đông Nam Á – HP Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ: “Được ra mắt chính thức chỉ mới trong năm 2015, Việt Nam tái chế đến nay đã có chín điểm thu gom tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Chúng tôi đã và đang phối hợp chặt chẽ cùng chính quyền địa phương nhằm xây dựng thói quen bỏ rác thải điện tử đúng cách cho người dân.”

Tuy nhiên, lượng rác thải điện tử mà chương trình thu thập được từ hộ gia đình và cá nhân còn khá thấp vì người dân vẫn chưa thay đổi thói quen bỏ rác thải điện tử và hiểu được tầm quan trọng của quy trình tái chế chuyên nghiệp.

TPHCM đã chính thức có 4 điểm thu gom rác thải điện tử ảnh 1

Chương trình cũng sẽ mang lại lợi ích cho những nhà sản xuất hàng điện tử trong việc thu gom các sản phẩm điện tử theo quy định 16 của Thủ tướng Chính phủ sẽ có hiệu lực vào tháng 7 năm 2016. Quyết định này sẽ giúp khắc phục tình trạng xử lý rác thải bừa bãi gây ô nhiễm môi trường.
Bốn điểm thu gom thường xuyên của Việt Nam Tái Chế bao gồm:
• Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh 
• UBND Phường 15, Quận 4
• UBND Phường 17, Quận Phú Nhuận
• UBND Phường 2, Quận Bình Thạnh

Đọc thêm