Tin xấu cho những ai hay xem phim khiêu dâm trên smartphone

Hiểm họa từ các ứng dụng khiêu dâm

Dubrovsky cho biết: “Chúng tôi đã tìm thấy hơn 100 ứng dụng khác nhau có chứa phần mềm độc hại và nghi ngờ rằng tác giả đứng sau các ứng dụng đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công chết người với quy mô lớn hơn rất nhiều”. 

Theo Dubrovsky, hiện nay các phần mềm độc hại vẫn chưa tống tiền người dùng, có lẽ nó đang trong giai đoạn phát triển và chưa hoàn chỉnh. 

khiêu dâm

Xem thêm: Hiểm họa với ứng dụng khiêu dâm trên Android - Trojan Hummer có khả năng tự động cài đặt các ứng dụng khiêu dâm lên smartphone và đã có 30.000 thiết bị tại Việt Nam bị lây nhiễm.


Phần mềm độc hại được cho là xuất phát từ ứng dụng khiêu dâm “Freedom”, ảnh hưởng nhiều người đang sử dụng các thiết bị cũ chạy Android KitKat (4.4) trở xuống. 

Tin tặc đã phát triển các phần mềm độc hại dưới hình thức mới, ẩn giấu dưới dạng các ứng dụng khóa màn hình, khiêu dâm, ngăn chặn người dùng mở khóa và gỡ bỏ ứng dụng. 

Theo đó, khi tải và cài đặt các ứng dụng khiêu dâm trên smartphone, người dùng sẽ phải cấp quyền quản trị cho ứng dụng. Điều này đồng nghĩa với việc nó có thể ghi đè lên màn hình khóa mặc định và ngăn không cho bạn mở khóa màn hình, đánh cắp dữ liệu và chuyển về máy chủ do tin tặc chỉ định.

Hiển thị quảng cáo ngay trên màn hình khóa. Ảnh: Internet


Xem thêm: Vì sao ảnh khiêu dâm tràn ngập trên mạng xã hội? - Trong năm 2015, bloger Lebanon và vlogger Jed Ismael đã từng nói về tình trạng một số người dùng Instagram ở Trung Đông sử dụng hashtags bằng tiếng Ả Rập, đơn cử “افلام” để đăng tải nội dung khiêu dâm và tránh sự phát hiện của các nhà điều hành.


Hummer cũng là một loại trojan khiêu dâm nguy hiểm được phát hiện hồi đầu năm 2016, được phát triển và tài trợ bởi các lập trình viên Trung Quốc.

Hiện tại, rất khó để loại bỏ hoàn toàn Hummer ra khỏi smartphone bởi nó đã chiếm được quyền hạn cao nhất trên thiết bị, điều này khiến các phần mềm chống virus thông thường không thể làm sạch tận gốc. Thậm chí kể cả khi bạn khôi phục cài đặt gốc cũng chưa thể gỡ được Hummer.

Theo thống kê, trojan Hummer có tốc độ lây lan rất nhanh trên khắp thế giới, đặc biệt ở những nước như Ấn Độ, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc. Dưới đây là danh sách 25 quốc gia hàng đầu bị ảnh hưởng bởi các biến thể trojan Hummer trong sáu tháng đầu năm năm 2016, trong đó Việt Nam đứng ở vị trí thứ 10 với gần 30.000 thiết bị Android bị lây nhiễm.

trojan Hummer

25 quốc gia bị nhiễm trojan khiêu dâm Hummer. Ảnh: Internet

Gỡ bỏ phần mềm độc hại

Để gỡ bỏ phần mềm độc hại, bạn có thể sử dụng các lệnh adb. Đầu tiên, bạn hãy chạy dòng lệnh pm disable [tên gói ứng dụng] để vô hiệu hóa, sau đó tiến hành gỡ bỏ bằng cách gõ câu lệnh adb uninstall [tên gói ứng dụng]. Nếu chưa rõ về cách sử dụng adb, bạn đọc có thể tham khảo kỹ hơn trên Internet.

Một cách khác đơn giản hơn là truy cập vào chế độ Recovery trên thiết bị và tiến hành khôi phục cài đặt gốc. Lưu ý, quá trình này sẽ xóa toàn bộ dữ liệu trên smartphone.


Xem thêm:

Hãy gỡ 29 ứng dụng sau ra khỏi smartphone ngay lập tức - Hiện tại có khá nhiều ứng dụng trên Google Play được tích hợp sẵn phần mềm độc hại, đơn cử như ES File Explorer, InstaMag, App2SD, GO Keyboard.


 

Đọc thêm