Tin tặc đe dọa xóa sạch 200 triệu tài khoản iCloud

Nhóm tin tặc tự xưng là Turkish Crime Family tuyên bố có quyền truy cập vào hơn 300 triệu tài khoản email của Apple. Một thành viên của nhóm đã cung cấp cho trang Motherboard cả video lẫn ảnh chụp màn hình của những tài khoản bị xâm nhập. 


Xem thêm: Mẹo khôi phục các tin nhắn đã xóa trên Facebook - Trong quá trình sử dụng Facebook, hẳn là sẽ có đôi lần bạn vô tình xóa nhầm các tin nhắn quan trọng của bạn bè, người yêu hoặc đối tác. Làm thế nào để khôi phục các tin nhắn đã xóa?


Tin tặc đe dọa xóa sạch 200 triệu tài khoản iCloud

Theo Motherboard, đoạn video cho thấy tin tặc đang thực hiện việc truy cập vào nhiều tài khoản iCloud khác nhau. Đại diện Apple đã thẳng thừng từ chối yêu cầu của nhóm trước khi chuyển thông tin này sang cơ quan điều tra.  

Một thành viên của nhóm đã đăng tải dòng trạng thái trên Twitter để thông báo về việc sẽ xóa sạch dữ liệu của hơn 200 triệu tài khoản iCloud vào ngày 7-4 tới đây nếu Apple không trả tiền chuộc.

Tin tặc đe dọa xóa sạch 200 triệu tài khoản iCloud

Trước đó, người dùng iCloud đã từng một phen hoảng hốt khi bị tấn công vào năm 2014 khiến hàng loạt hình ảnh cá nhân của những người nổi tiếng bị chia sẻ lên mạng. 

Để hạn chế tối đa việc bị đánh cắp tài khoản iCloud, người dùng nên kích hoạt tính năng bảo mật hai lớp bằng cách truy cập vào địa chỉ https://appleid.apple.com/account/manage, đăng nhập bằng Apple ID tương ứng. Sau đó làm theo các bước hướng dẫn tại phần Security (bảo mật) cho đến khi hoàn tất. 

Tin tặc đe dọa xóa sạch 200 triệu tài khoản iCloud

Giờ đây, mỗi khi đăng nhập vào tài khoản iCloud, bạn cần phải biết mật khẩu và xác thực lại một lần nữa thông qua mã bảo mật được gửi đến iPhone hoặc tin nhắn.

Đến thời điểm hiện tại, tính xác thực của đoạn video do tin tặc gửi đến vẫn chưa được xác thực. Tuy nhiên, bạn nên thực hiện việc đổi mật khẩu và kích hoạt tính năng bảo mật hai lớp để an toàn hơn.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: 6 mẹo để tránh bị rò rỉ hình ảnh nhạy cảm trên mạng - Mới đây, nhiều tấm ảnh nhạy cảm của các diễn viên nổi tiếng như Emma Watson, Amanda Seyfried… đã bị rò rỉ và lan truyền với tốc độ chóng mặt trên trang Reddit và 4chan.


 

Đọc thêm