Tìm lại mật khẩu Wi-Fi trên smartphone mà không cần root

Tuy nhiên, ứng dụng Wi-Fi Wps Wpa Tester là một ngoại lệ, bởi nó cho phép bạn có thể tìm lại mật khẩu Wi-Fi đã từng kết nối trước đó thông qua mã PIN và đặc biệt là không cần root. Lưu ý, ứng dụng này chỉ hoạt động từ Android 5.0 trở lên.

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt Wi-Fi Wps Wpa Tester (https://goo.gl/ ao4JrV). Sau đó, chạm vào biểu tượng Refresh ở menu phía trên để ứng dụng quét toàn bộ các mạng Wi-Fi xung quanh. Chọn vào mạng Wi-Fi cần xem lại mật khẩu. Lưu ý, nếu biểu tượng ổ khóa có màu xanh lá cây nghĩa là tính năng WPS trên router đã được kích hoạt và bạn có thể tìm lại mật khẩu bằng mã PIN. Ngược lại, nếu biểu tượng là màu đỏ thì sẽ không thể thực hiện được.

Người dùng có thể xem lại mật khẩu và chia sẻ cho bạn bè dễ dàng bằng ứng dụng. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong cửa sổ tiếp theo, bạn chọn Connect Automatic PIN > No Root (nếu máy đã root thì nên chọn root). Chờ một lát để ứng dụng gửi tín hiệu đến router bằng một vài mã PIN có sẵn, nếu thành công ngay lập tức nó sẽ hiển thị mật khẩu Wi-Fi mà bạn đang kết nối. Nếu gặp thông báo lỗi, bạn hãy thử phương thức Custom PIN và nhập vào mã PIN (dãy gồm tám con số) được in ở mặt sau hoặc mặt dưới router.

Mật khẩu Wi-Fi sẽ được hiển thị ngay lập tức. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi đã thành công, bạn có thể sao chép lại mật khẩu (copy password to clipboard) và gửi nó cho bạn bè hoặc dùng để kết nối mạng cho nhiều thiết bị khác.

Nếu đang sử dụng iPhone hoặc iPad, bạn có thể cài đặt ứng dụng NetworkList tại http://goo.gl/3r6mM9, tuy nhiên yêu cầu thiết bị phải được jailbreak.

Đọc thêm