Tìm hiểu Khoa học cùng Sony

các em học sinh phấn khởi với khám phá mới

Tham gia vào chương trình lần này, các em được tìm hiểu nguyên lý hoạt động của bộ phát và lưu trữ điện, thành phần cấu tạo nên các thiết bị này, cũng như ý tưởng về một thành phố thông minh mà ở đó mọi người có thể cùng nhau tạo ra điện và sử dụng điện một cách hiệu quả. Với sự hướng dẫn đầy nhiệt huyết của nhóm nhân viên tình nguyện Sony, các em đã từng bước lắp ráp linh kiện bao gồm bảng mạch điện, nam châm, đèn LED, tụ điện, dây đồng thành bộ phát điện hoàn chỉnh. Sau đó, các em có thể dùng sản phẩm mà mình vừa lắp xong để thắp sáng chiếc bóng đèn LED nhỏ xíu được gắn liền trên thiết bị này.

Ông Yuzo Otsuki, Tổng Giám đốc Sony Electronics Việt Nam, cho biết: ""Tìm hiểu Khoa học cùng Sony" là một chương trình thú vị và bổ ích. Tôi rất vui khi các em học sinh, thầy cô giáo và phụ huynh đã nhiệt liệt hưởng ứng các hoạt động mà chúng tôi thực hiện thời gian qua. Đó là động lực giúp chúng tôi mở rộng quy mô để ngày càng nhiều em học sinh được tiếp cận chương trình này. Tôi mong rằng Tìm hiểu Khoa học cùng Sony sẽ góp phần tiếp sức cho phương pháp dạy và học truyền thống trên lớp, khơi dậy niềm đam mê tìm hiểu khoa học công nghệ cho các em. Niềm đam mê đó sẽ lớn dần và kết quả mang lại sẽ là những nhà khoa học, những kỹ sư giỏi trong tương lai."

Chương trình "Tìm hiểu Khoa học cùng Sony" (Sony Science Program) được bắt đầu thực hiện từ năm 2009, tạo điều kiện cho trẻ em khắp nơi trên thế giới tiếp xúc với khoa học và công nghệ. Năm 2013, Sony đã dành 3.5 tỷ Yên cho các hoạt động cộng đồng, thu hút sự tham gia của 70.000 nhân viên Sony trên toàn cầu.

Tâm Bảo

Đọc thêm