Thủ tướng quyết định thành lập Ủy ban Quốc gia về ứng dụng CNTT

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu khai mạc ICT Summit 2013.
Tại Diễn đàn Cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit) lần thứ 3 năm 2013, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nhấn mạnh CNTT là nền tảng của phương thức phát triển mới.
Theo Quyết định 109/QĐ-TTg, các Ủy viên thường trực gồm Bộ trưởng các Bộ: Thông tin và Truyền thông; Tài chính; Kế hoạch và Đầu tư; Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban sẽ có 18 Ủy viên gồm lãnh đạo các bộ, cơ quan: Văn phòng Chính phủ, Thông tin và Truyền thông, Khoa học và công nghệ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Y tế, Xây dựng, Giao thông vận tải, Nội vụ, Tài nguyên và Môi trường, Quốc phòng, Công an; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Văn phòng Trung ương Đảng,  Ban Kinh tế Trung ương, Văn phòng Quốc hội và Tổng Thư ký Ủy ban.

Thủ tướng ra quyết định Ủy ban Quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin sẽ có nhiệm vụ tham mưu giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về chủ trương, chiến lược, cơ chế chính sách để thúc đẩy phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan Nhà nước, các ngành, lĩnh vực trọng điểm và trong toàn xã hội.

Ủy ban cũng có nhiệm vụ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương trong việc phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đẩy mạnh tái cơ cấu nền kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, phát triển kinh tế-xã hội; cho ý kiến về các cơ chế, chính sách, các chương trình, dự án lớn về phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin.

Ngoài ra, Ủy ban sẽ giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ điều phối, đôn đốc việc thực hiện các chiến lược, chương trình, dự án quan trọng có tính chất liên ngành về phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin.

Theo Quyết định, Chủ tịch Ủy ban sẽ quyết định ban hành Quy chế làm việc của Ủy ban; chủ trì các cuộc họp của Ủy ban và Hội nghị Ủy viên thường trược. Ủy ban họp định kỳ 1 năm 1 lần. Ủy viên thường trực họp 6 tháng 1 lần và đột xuất khi có yêu cầu.
Theo Khôi Linh (Dân Trí)

Đọc thêm