Thủ thuật để không bị YouTube bắt bản quyền

Google rất chú trọng đến các vấn đề liên quan đến bản quyền, do đó nếu bị nhắc nhở vài lần mà bạn vẫn tái phạm trong vòng 6 tháng thì nhiều khả năng tài khoản YouTube sẽ bị vô hiệu hóa, hoặc tắt chức năng kiếm tiền. 

Thông thường, khi bị báo cáo vi phạm bản quyền về âm thanh, người dùng sẽ có 2 lựa chọn, một là xóa bài hát trong video hoặc không thì chấp nhận sống chung với quảng cáo.

Thủ thuật để không bị YouTube bắt bản quyền ảnh 1
Vài vấn đề khi bị dính bản quyền về âm thanh. Ảnh: MH

Tuy nhiên, cách tốt nhất là bạn hãy sử dụng chính kho nhạc mà YouTube cung cấp tại địa chỉ https://www.youtube.com/audiolibrary/music. Tại đây có rất nhiều thể loại nhạc để bạn lựa chọn như Cổ điển, Pop, Đồng quê, Rock…

Thủ thuật để không bị YouTube bắt bản quyền ảnh 2
Thư viện âm nhạc miễn phí của YouTube. Ảnh: MH

Đa phần các bài hát đều được cung cấp miễn phí, nhưng cũng có một số cái yêu cầu người dùng phải thêm một vài yếu tố vào phần mô tả video. Khi thấy phù hợp, bạn chỉ cần kích vào biểu tượng mũi tên để tải xuống, sau đó chèn lại vào video.

Tương tự như vậy, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số trang cung cấp nhạc miễn phí như Royalty Free Music (http://goo.gl/Afsxc). 

Thủ thuật để không bị YouTube bắt bản quyền ảnh 3
Kho nhạc miễn phí. Ảnh: MH

Ngoài ra còn có rất nhiều website chia sẻ nhạc nền miễn phí để làm video mà bạn có thể tìm thêm trên Internet. Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết này cho nhiều người cùng biết.

  

Đọc thêm