Thiết bị thông minh, người dùng khỏe mạnh

Hiện nay, nhiều hãng công nghệ đang tập trung đầu tư vào mảng thị trường đầy tiềm năng là thiết bị đeo thông minh. Các thiết bị đeo này có khả năng đồng bộ với điện thoại thông minh, thực hiện các cuộc gọi cùng với một số tính năng giải trí đi kèm như nghe nhạc.

Bên cạnh đó, các thiết bị đeo thông minh này còn có khả năng theo dõi sức khỏe của người sử dụng, giúp hiển thị các thông số như nhịp tim, số bước chân, khoảng cách đi bộ, lượng calo được đốt cháy...

Ngay cả các thương hiệu đồ thể thao lớn nhất thế giới như Adidas hay Nike cũng đang có một thị trường lớn với nhiều thiết bị đeo tay chăm sóc sức khỏe, thể thao.

Chẳng hạn, Nike + Fuelband SE có nhiều cải tiến mới, hỗ trợ theo dõi hoạt động của người dùng suốt cả ngày như chạy bộ hoặc tập thể dục và màn hình sẽ cho biết tiêu hao bao nhiêu năng lượng.

Adidas chuẩn bị phát hành một thiết bị hỗ trợ nền tảng này với tên gọi Adidas miCoach Fit Smart. Được biết, miCoach Fit Smart có thể thu thập các thông tin như nhịp tim, lượng calo bị đốt cháy, số bước đi, tốc độ di chuyển... của người dùng. Theo FCC, thiết bị sẽ hỗ trợ kết nối Bluetooth 4.0 LTE dùng để giao tiếp với điện thoại thông minh hoặc tablet.

Google đang đặt ra một nền tảng mới cho sự bùng nổ của các thiết bị chăm sóc sức khỏe khi công bố nền tảng dữ liệu sức khỏe Google Fit, có thể tạo ra các ứng dụng có thể quản lý và kết hợp nhiều loại dữ liệu liên quan đến sức khỏe.

Những dữ liệu như nhịp tim, bước chân, hay lượng đường trong máu có thể được thu thập từ những thiết bị đeo khác nhau, bao gồm cả những thiết bị sử dụng cảm biến nhận diện dữ liệu sinh trắc học.

Ngoài ứng dụng SHealth trên các smartphone và smartwatch Gear Fit, Samsung đã công bố một thiết bị wearables mới với tên gọi Simband, có khả năng theo dõi sức khỏe của người dùng và các thông tin được đồng bộ trực tiếp trên các dịch vụ lưu trữ đám mây.

Cụ thể, Samsung Simband sẽ được trang bị một loạt cảm biến cho phép đo nhiệt độ cơ thể, lượng đường, mật độ oxy trong không khí, hoặc đo nhịp tim thông qua da của bạn một cách liên tục...

Với tốc độ phát triển mạnh mẽ, có thể nói năm 2014 sẽ là năm của các thiết bị thông minh chăm sóc sức khỏe. Và bây giờ, bạn đang có trên tay một bộ sưu tập các thiết bị công nghệ thông minh chăm sóc sức khỏe:

BodyMedia

Thiết bị thông minh, người dùng khỏe mạnh ảnh 1
Đây là thiết bị giúp theo dõi các hoạt động thể chất và giấc ngủ ban đêm, có thể đồng bộ với smartphone và kết nối với các ứng dụng thứ ba như RunKeeper và MyFitnessPal để trích xuất thông tin. Nếu muốn theo dõi thông tin trực tuyến, người dùng sẽ phải bỏ ra 6,95USD mỗi tháng.

Withings Pulse

Thiết bị thông minh, người dùng khỏe mạnh ảnh 2
Pulse là thiết bị bỏ túi hoặc có thể cài trên quần áo hoặc cổ tay để theo dõi các hoạt động thể lực và giấc ngủ. Thiết bị có cả màn hình để xem lại thông tin sức khỏe của 10 ngày gần nhất.

Pulse đồng bộ với ứng dụng Withings Health Mare chạy trên iOS và Android; có thể kết nối được với hơn 100 ứng dụng của đối tác để theo dõi lượng tiêu tốn calo và trọng lượng của cơ thể.

Tanita BF

Thiết bị thông minh, người dùng khỏe mạnh ảnh 3
Sản phẩm công nghệ Nhật Bản này có nhiều ưu điểm vượt trội như hệ thống cân bằng tĩnh tập trung một điểm (Single-Point Load Cell) cho độ chính xác cao hơn; có phần mềm kết nối máy tính phục vụ cho việc nghiên cứu; tính toán chỉ số cân nặng BMI, tốc độ chuyển hóa cơ bản, tính lượng chất béo tự do, theo dõi cả trọng lượng cơ thể và tính toán cân đối giữa các chỉ số trọng lượng cơ thể, độ béo và lượng nước hấp thụ... Đặc biệt, Tanita BF có khả năng cân liên tục cho một số lượng người rất lớn.

Bodymedia Fit Core

Thiết bị thông minh, người dùng khỏe mạnh ảnh 4
Với bốn cảm biến dùng đo lượng calo bị đốt cháy, chiếc Bodymedia Fit Core hỗ trợ việc theo dõi các hoạt động của bạn một cách chính xác nhất. Một cảm biến đo độ giãn điện của làn da để xác định cường độ vận động của bạn. Trong khi một cảm biến khác đo nhiệt độ của da và một cảm biến đo lượng tỏa nhiệt của cơ thể.

Cuối cùng, như những thiết bị theo dõi các hoạt động thể chất khác, nó được trang bị một gia tốc ba trục để bạn có thể đo các hoạt động như bước chân, số bậc thang và cự ly.

Smart Body Analyzer

Thiết bị thông minh, người dùng khỏe mạnh ảnh 5
Với chiếc cân điện tử này, không chỉ hiển thị số cân nặng và cả nhịp tim, mà đồng thời cho biết bạn có đang bị thừa cân hay không. Kết quả sau đó sẽ được tự động gửi không dây đến smartphone qua Wi-Fi hoặc Bluetooth để lưu trữ và lập biểu đồ theo dõi sức khỏe.

Đặc biệt, máy còn có thể đo mức độ CO2 trong phòng, đưa ra cảnh báo nếu nồng độ CO2 vượt giới hạn, nhắc bạn mở thêm cửa để thêm không khí tự nhiên.

Fitbit Force

Thiết bị thông minh, người dùng khỏe mạnh ảnh 6
Với cảm biến tích hợp bên trong, khi đeo trên tay, Fitbit Force có thể đếm được số bước và số mét người dùng đi hay chạy bộ, leo bao nhiêu tầng cầu thang... theo từng ngày, tuần, tháng hoặc trong một khoảng thời gian.

Bên cạnh đó, khi ngủ, thiết bị đeo tay cũng theo dõi xem giấc ngủ của người dùng như thế nào, có tốt hay không. Phần mềm đồng bộ với smartphone, chạy tốt trên iOS và Android.

Theo Trực Thanh (DNSG)

Đọc thêm