Xuất hiện công nghệ màn hình chấm lượng tử

Hoạt động bằng cách sử dụng ánh sáng xanh qua các tinh thể nano kích thước khác nhau nhằm đưa ra các bước sóng phù hợp và cần thiết. Mỗi tinh thể khi qua "lăng kính" vì thế sẽ có một màu sắc khác nhau tùy thuộc cấu hình. Nhờ đó, công nghệ này được xem là có độ trung thực cao và sắc nét sâu. Đó cũng chính là điều mà nhiều hãng hướng đến hiện nay trong việc chinh phục người dùng từ chất lượng.
Đồng hành cho trào lưu này, TCL, một thương hiệu lâu đời cũng đã giới thiệu mẫu TV sử dụng công nghệ lượng tử với màn hình 55 inch, và sớm lên kệ trong thời gian tới. Trong khi đó, hai nhà sản xuất là Philips và AOC cho biết đã sẵn sàng ra mắt dòng sản phẩm màn hình chấm lượng tử nhỏ và vừa vào cuối năm nay.

Xuất hiện công nghệ màn hình chấm lượng tử ảnh 1

Chưa dùng ở đó, kết hợp công nghệ mới và truyền thống, dòng TV Super UHD sử dụng công nghệ Color Prime (kết hợp giữa LED và chấm lượng tử) cũng vừa được LG manh nha. Samsung cũng không thua kém với dòng SUHD TV, như là một cách để "vỗ ngực xưng danh" trong lĩnh vực này.
Nếu như trước đây, công nghệ màn hình thay đổi từ SD qua HD, thì nay, đã đến Full HD và hứa hẹn sẽ là 4K thì thời điểm này cũng được xem là một bước đệm cho những công nghệ mới hơn thay đổi cục diện nghe nhìn cao cấp sau này.

Đọc thêm