Xiaomi Mi4 bị cáo buộc có phần mềm độc hại

Bluebox, một công ty bảo mật ở San Francisco đã phát hiện ra rằng, những chiếc  điện thoại thông minh bán chạy nhất tại Trung Quốc có tên Xiaomi Mi4 được cài đặt sẵn những phần mềm độc hại nhầm đánh cấp dữ liệu của người dùng kể từ khi bạn mở hộp sử dụng.

Bluebox đã sử dụng một chương trình quét virus dành riêng cho Android, và họ phát hiện ra rằng có đến 6 ứng dụng đáng ngờ. Ba trong số chúng thực sự nguy hiểm đó là 3 ứng dụng Yt Service, PhoneGuardService và AppStats

Cụ thể hơn, Yt Service là một phần mềm quảng cáo hiển thị quảng cáo xâm nhập vào thiết bị, nó đóng vai trò như một dịch vụ quảng cáo của Google và cực kì nguy hiểm khi người dùng tưởng ra chương trình quảng cáo này xuất phát từ Google.

Một phần mềm nguy hiểm hơn đó là PhoneGuardService, nó thực sự được xếp vào dạng Trojan, phần mềm độc hại giả dạng một ứng dụng hợp pháp mà nó có thể tự ý xâm nhập vào điện thoại của bạn và điều khiển cuộc gọi theo ý nó.

Cuối cùng, phần mềm AppStats tuy không phải là một phần mềm độc hại, nhưng nó là mối nguy hiểm tiềm ẩn hoạt động như một mục tiêu hấp dẫn cho những nhà cung cấp phần mềm độc hại có thể xâm nhập và trích xuất dữ liệu trên điện thoại của người dùng.

Ngoài ra, Bluebox cũng tìm thấy nhiều lỗ hổng nghiêm trọng trên hệ điều hành Android của Xiaomi Mi4. Hiện tại, Xiaomi vẫn chưa đưa ra bình luận nào, tuy nhiên người tiêu dùng nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua sản phẩm này.

Đọc thêm