Xiaomi lại lấn sân sang thị trường xe điện tự cân bằng


Xiaomi là một trong những tên tuổi có lẽ đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, bởi các loại mặt hàng mà hãng này sản xuất trải dài ở mọi phân khúc từ smartphone, tablet, bút thử độ tinh khiết của nước, loa không dây, các thiết bị báo trộm, theo dõi nhà thông minh, bình lọc nước, máy lọc không khí, pin dự phòng… và rất nhiều sản phẩm khác.
Trong sự kiện giới thiệu sản phẩm mới vào hôm 19/10 vừa qua, Xiaomi đã cho ra mắt chiếc xe điện tự cân bằng mang tên Ninebot, được bán ra với giá khoảng 7 triệu đồng. 
Sản phẩm này có kiểu dáng khá giống thiết kế của Segway, nhưng mức giá bán thì thấp hơn khoảng 10 lần.

Xiaomi lại lấn sân sang thị trường xe điện tự cân bằng ảnh 1

Chiếc xe này có thể di chuyển với tốc độ lên đến 16km/h, dễ dàng di chuyển trên các đoạn đường có độ dốc khoảng 15 độ và chạy được 22 km chỉ với một lần sạc. Thiết bị này nặng khoảng 12,8kg và rất dàng để cất trong cốp xe. Tất nhiên, người dùng hoàn toàn có thể theo dõi tốc độ, lưu lượng truy cập dữ liệu và quản lý hệ thống điều khiển thông qua smartphone. 
Sản phẩm dự kiến sẽ được bán ra tại Trung Quốc vào ngày 3/11 tới đây, đồng thời hãng này cũng sẽ mở rộng việc kinh doanh sang châu Âu và Mỹ trong thời gian sắp tới. 

Đọc thêm