WSJ: Hai mẫu iPhone mới ra mắt trong tháng 9/2013

WSJ: Hai mẫu iPhone mới ra mắt trong tháng 9/2013 ảnh 1

Thời báo phố Wall (Wall Street Journal - WSJ) trích dẫn nguồn tin cho hay Apple đã yêu cầu Hon Hai - đối tác lắp ráp thiết bị điện tử cho Apple - bắt đầu xuất xưởng cả iPhone cao cấp thế hệ mới (thường được gọi iPhone 5S) và iPhone phiên bản giá rẻ (thường được nhắc đến là iPhone 5C) vào đầu tháng 9/2013.

Các nhà cung cấp ở châu Á của Apple đã bắt đầu sản xuất hàng loạt linh kiện cho iPhone 5S và iPhone 5C từ tháng 6, theo tiết lộ của một nhân viên làm việc tại những công ty này.

Thông tin mà WSJ trích dẫn phù hợp với nhiều tin đồn xuất hiện trước đó. Tạp chí AllThingsD và một số ấn phẩm khác cho rằng Apple sẽ tổ chức một sự kiện truyền thông vào ngày 10/9 để trình làng sản phẩm mới. Tuy nhiên, chưa rõ Apple sẽ giới thiệu cả iPhone 5S và iPhone 5C tại một sự kiện, hay sẽ trình làng một sản phẩm chậm hơn sản phẩm kia vài tuần. Nếu cả iPhone 5S và iPhone 5C đều được giới thiệu cùng một lúc, đây sẽ là một thay đổi có tính bước ngoặt vì Apple chưa bao giờ công bố 2 mẫu iPhone cùng lúc.

Gần đây nhất, nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ hãng chứng khoán KGI cho rằng Apple sẽ ngừng sản xuất iPhone 5 sau khi trình làng iPhone 5C vì hai sản phẩm này có nhiều tính năng giống nhau.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / WSJ)

Đọc thêm