Windows Phone 8X: Siêu điện thoại của HTC và Microsoft

Windows Phone 8X: Siêu điện thoại của HTC và Microsoft ảnh 1

Windows Phone 8X, cùng với mẫu smartphone tầm trung Windows Phone 8S đánh dấu việc hai công ty hợp lực cho chiến dịch marketing mà HTC làm bộ mặt đại diện cho Windows Phone 8. Theo Graham Wheeler – Giám đốc mảng Sản phẩm thương mại của HTC, các nhà thiết kế đã lấy cảm hứng từ Start Screen và giao diện “live tile” để tạo ra 8X.

8X sẽ phát hành vào đầu tháng 11 với 4 màu đại diện cho màu sắc của Windows Phone 8: xanh California, đen chì, đỏ lửa và vàng. Mẫu smartphone này dùng màn hình Super LCD2 4.3 inch độ phân giải 720p HD, lõi kép 1.5GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB, hỗ trợ NFC và pin 1800mAh. Máy có kích thước 132.35 x 66.2 x 10.12mm và nặng 130 gram.

Có lẽ thay đổi lớn nhất so với các mẫu Windows Phone trước đây của HTC là âm thanh Beats Audio. HTC mang công nghệ Beats vào cả 8S và 8X, song 8X sẽ có thêm một bộ khuếch đại âm thanh đầu ra. Ứng dụng Beats Audio sẽ khởi chạy một khi kết nối với tai nghe, cho phép người dùng tắt/bật tích hợp Beats.

Về máy ảnh, HTC dùng cảm biến 8MP với đèn flash LED. Đây dường như là tiêu chuẩn trong mọi smartphone hàng đầu ngày nay, song HTC đi xa hơn một bước với webcam. Một máy ảnh 2.1MP ở phía trước thuận tiện cho chat Skype với ống kính f/2.0 và cảm biến BSI cải thiện khả năng chụp ảnh điều kiện sáng yếu. Ống kính góc rộng 88 độ cũng hoạt động tốt cho việc chụp ảnh nhóm và quay video 1080p. HTC còn đưa vào cả các chế độ chụp ảnh tùy biến trên thiết bị Windows Phone 8.

HTC cho biết điện thoại Windows Phone 8 sẽ chính thức phát hành vào cuối tháng 10, đầu tháng 11. Hiện chưa có giá bán cho Windows Phone 8X.

Ảnh thực tế HTC Windows Phone 8X:

Windows Phone 8X: Siêu điện thoại của HTC và Microsoft ảnh 2

Windows Phone 8X: Siêu điện thoại của HTC và Microsoft ảnh 3

Windows Phone 8X: Siêu điện thoại của HTC và Microsoft ảnh 4

Windows Phone 8X: Siêu điện thoại của HTC và Microsoft ảnh 5

Windows Phone 8X: Siêu điện thoại của HTC và Microsoft ảnh 6

Windows Phone 8X: Siêu điện thoại của HTC và Microsoft ảnh 7

Windows Phone 8X: Siêu điện thoại của HTC và Microsoft ảnh 8

Windows Phone 8X: Siêu điện thoại của HTC và Microsoft ảnh 9

Windows Phone 8X: Siêu điện thoại của HTC và Microsoft ảnh 10

Windows Phone 8X: Siêu điện thoại của HTC và Microsoft ảnh 11

Windows Phone 8X: Siêu điện thoại của HTC và Microsoft ảnh 12

Windows Phone 8X: Siêu điện thoại của HTC và Microsoft ảnh 13

Windows Phone 8X: Siêu điện thoại của HTC và Microsoft ảnh 14

Theo Du Lam (ICTnews / The Verge)

Đọc thêm