Unjailbreak mà không cần Restore

Trước đây, nếu muốn unjailbreak, người dùng cần phải restore lại thiết bị. Tuy nhiên, vừa qua thành viên Jay Freeman (biệt danh Saurik) đã cho phát hành Cydia Impactor, một tweak cho phép người dùng unjailbreak iPhone, iPad và iPod Touch mà không cần phải restore.

Phiên bản Cydia Impactor hiện tại dành cho di động chỉ đang ở trong giai đoạn beta, trong tương lai anh sẽ phát triển thêm một phiên bản dành cho máy tính. Trước khi sử dụng phương pháp này để unjailbreak thiết bị, người dùng cần chú ý một số điều sau:
- Cydia Impactor hiện tại chỉ mới hỗ trợ cho iOS 8.3 và 8.4, không hỗ trợ với iPod Touch 6 vừa mới được Apple phát hành.
- Cydia Impactor sẽ xóa tất cả dữ liệu, do đó người dùng nên tạo một bản sao lưu thông qua Mac/PC hoặc iCloud.
- Sau khi unjailbreak, bạn cần phải kích hoạt lại thiết bị. Đối với bản iPhone đã mở khóa, bạn cần phải sử dụng một thẻ SIM còn hoạt động tốt, ngược lại, nếu đang sử dụng iPhone bản khóa mạng thì người dùng cần phải xài một thẻ SIM được hỗ trợ để kích hoạt lại thiết bị.
- Nếu đã kích hoạt Find My iPhone, người dùng cần phải đăng nhập lại bằng Apple ID đã sử dụng trước đó trong iCloud.
- Khi unjailbreak, thiết bị cần phải được kết nối internet và bộ sạc, không được dừng lại khi đang thực hiện.

Unjailbreak mà không cần Restore ảnh 2

Unjailbreak mà không cần Restore ảnh 3

Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng Cydia lên và tìm kiếm Cydia Impactor rồi tiến hành cài đặt. Sau khi đã hoàn tất, bạn hãy khởi chạy nó và chọn Delete all data and unjailbreak device, trong cửa sổ xác nhận vừa hiện ra, bạn hãy chạm vào nút Delete all để xóa toàn bộ dữ liệu trên thiết bị và chờ một lát để quá trình unjailbreak được hoàn tất.

Đọc thêm