Ứng dụng ghép ảnh cực hài hước dành cho Android và iOS

MomentCam là ứng dụng đã và đang “gây sốt” trên mạng xã hội, với những bức tranh ghép chân dung vào khung cảnh hài hước và độc đáo. Hiện rất nhiều người đang sử dụng ứng dụng này để tạo nên những bức tranh vui nhộn cho riêng mình hoặc một món quà, trò đùa dành cho bạn bè và người thân.
Nếu bạn chưa biết đến ứng dụng đang “gây sốt” này, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức sử dụng để có thể tạo cho riêng mình những tác phẩm độc đáo và hài hước.
MomentCam là một ứng dụng được xây dựng và thiết kế bởi một nhóm các nghệ sĩ người Trung Quốc. Tư lâu các ứng dụng có xuất xứ từ Trung Quốc luôn bị đặt dấu hỏi lớn về mức độ an toàn khi sử dụng, tuy nhiên MomentCam được các trang công nghệ lớn và uy tín đảm bảo về mức độ an toàn, do vậy người dùng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng ứng dụng này.
Với người dùng Android, download và cài đặt ứng dụng miễn phí tại đây (hoặc tại đây), với người dùng iOS có thể download ứng dụng này tại đây.
Sau khi cài đặt trong lần đầu tiên sử dụng ứng dụng sẽ lướt qua một vài giao diện giới thiệu, bạn lướt tay của những giao diện giới thiệu này để bắt đầu dùng ứng dụng.
MomentCam cung cấp 2 chế độ ghép ảnh hài hước, chế độ đầu tiên là “Comics”, cho phép người dùng ghép chân dung của mình vào một bức tranh vẽ và chế độ “Emoticons” cho phép ghép gương mặt của mình vào những biểu tượng động ngộ nghĩnh.

Ứng dụng ghép ảnh cực hài hước dành cho Android và iOS ảnh 1

Cách thức ghép ảnh của 2 chế độ là tương tự nhau, do vậy bài viết chỉ xin hướng dẫn cách thức ghép ảnh ở chế độ “Comics”.
Sau khi chọn chế độ này, bạn có thể chụp mới một hình ảnh từ camera của smartphone để ghép hoặc sử dụng chính những hình ảnh sẵn có trong album để làm ảnh ghép. Sau khi chụp (hoặc lựa chọn) hình ảnh phù hợp, ứng dụng sẽ tự động nhận diện gương mặt có trong hình ảnh, người dùng có thể chọn giới tính của nhân vậy (Boy - con trai hoặc Girl - Con gái) để ứng dụng đưa ra những tùy chọn phù hợp về kiểu tóc, lông mày hay phụ kiện…

Ứng dụng ghép ảnh cực hài hước dành cho Android và iOS ảnh 2

MomentCam sẽ tự động xử lý hình ảnh và cắt ghép gương mặt từ bức ảnh đã chọn vào một bức tranh vẽ hài hước. Tại giao diện hiện ra sau đó, bạn có thể chọn “Face Edit” để thay đổi kiểu tóc, kiểu gương mặt, thêm phụ kiện (mắt kính), thay đổi lông mày hoặc râu (với gương mặt đàn ông)… cho gương mặt trên hình ảnh.

Ứng dụng ghép ảnh cực hài hước dành cho Android và iOS ảnh 3

Tiếp theo bạn chọn “Designs” để thay đổi hình ảnh được ghép. Bạn có thể chọn những kiểu tranh độc đáo và ngộ nghĩnh khác nhau để cho phù hợp nhất gương mặt và tạo ra một bức tranh hài hước.
Mục “Create” cho phép bạn tạo bức tranh  với nhiều phong cách khác nhau, như phong cách vẽ bằng viết chì, vẽ bằng phấn hay vẽ bằng viết bi…
Cuối cùng, sau khi đã có được một bức tranh vẽ ưng ý và hài hước, bạn có thể nhấn vào nút “Save” (biểu tượng chiếc đĩa mềm) trên giao diện của ứng dụng để lưu lại hình ảnh mình vừa tạo ra. Hoặc ngay từ giao diện ứng dụng, bạn cũng có thể chia sẻ trực tiếp hình ảnh mình đang “sáng tạo” lên Facebook hay Twitter...
Vơi MomentCam, bạn có thể tạo ra những tác phẩm độc đáo và hài hước như một món quà tặng cho bạn bè hoặc một cách để trêu đùa bạn bè và những người thân của mình.
Một vài bức ảnh hài hước được tạo ra bởi MomentCam:

Ứng dụng ghép ảnh cực hài hước dành cho Android và iOS ảnh 4

Ứng dụng ghép ảnh cực hài hước dành cho Android và iOS ảnh 5

Ứng dụng ghép ảnh cực hài hước dành cho Android và iOS ảnh 6

Ứng dụng ghép ảnh cực hài hước dành cho Android và iOS ảnh 7

Ứng dụng ghép ảnh cực hài hước dành cho Android và iOS ảnh 8

Ứng dụng ghép ảnh cực hài hước dành cho Android và iOS ảnh 9

Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm