Ứng dụng đa năng thú vị trên smartphone

Việc cài đặt quá nhiều ứng dụng trên smartphone đôi lúc sẽ làm thiết bị chạy chậm, hao pin, thậm chí làm treo máy. Để khắc phục tình trạng này, người dùng có thể cài đặt các ứng dụng đa tính năng để sử dụng thay vì dùng các ứng dụng riêng lẻ.

Ứng dụng đa dụng tổng hợp

Thay vì phải cài đặt nhiều ứng dụng riêng lẻ, bạn chỉ cần sử dụng Smart Tools để biến điện thoại thông minh thành thước kẻ, thiết bị đo khoảng cách, la bàn, kính lúp, máy quét... và hơn 40 tính năng độc đáo khác.

Cụ thể, Smart Tools sẽ tận dụng các cảm biến (sensor) được tích hợp sẵn trên điện thoại gồm cảm biến ánh sáng, con quay hồi chuyển, gia tốc, tiệm cận để tính toán khoảng cách, đo đạc chiều dài, dò kim loại, kiểm tra hệ màu… và rất nhiều tính năng khác. Đầu tiên bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://goo.gl/bCKNeP để tải và cài đặt ứng dụng Smart Tools của nhà phát triển PC Mehanik, tương thích với các thiết bị đang chạy Android 3.0 hoặc cao hơn.

Ứng dụng tương thích với hầu hết thương hiệu điện thoại hiện nay, tuy nhiên không phải tất cả mô hình đều được tích hợp đầy đủ cảm biến, do đó sẽ có một số tính năng bạn không thể sử dụng. Giao diện của phần mềm khá đơn giản với tông màu đen chủ đạo, các tính năng được chia thành từng mục riêng lẻ như Ruler (thước kẻ), Level (thước thủy), Speed (đo vận tốc di chuyển), Sound (đo độ ồn âm thanh), Distance (đo khoảng cách)…

Ứng dụng Smart Tools giúp người dùng thay thế hàng loạt thiết bị khác ngoài đời. Ảnh: INTERNET

Nếu muốn đo chiều dài một vật thể bất kỳ, bạn chỉ cần bấm vào mục Ruler (thước thẳng) hoặc Protractor (thước tròn). Tương tự, mục Speed sẽ cho phép người dùng đo vận tốc và khoảng cách di chuyển thông qua GPS. Không những vậy, ứng dụng còn có thể đo tốc độ xe chạy, khoảng cách, chiều rộng hoặc chiều cao của một vật thể ở xa thông qua tính năng Distance. Ví dụ, nếu muốn tính khoảng cách từ chỗ bạn đang đứng đến chiếc xe, việc bạn cần làm đầu tiên là xác định chiều cao của camera so với mặt đất tại mục Camera height, sau đó đưa tâm ngắm vào dưới bánh xe rồi nhấn OK để đo khoảng cách. Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần đưa tâm ngắm lên phía mui xe để xác định chiều cao vật thể. Lưu ý, điện thoại và vật thể phải nằm trên cùng một mặt phẳng.

Ngoài ra, Smart Tools còn hỗ trợ khá nhiều công cụ khá hữu ích như Cardiograph (đo nhịp tim bằng cách để ngón tay vô camera sau), Thermometer (đo nhiệt độ), Microphone (biến điện thoại thành micro không dây), Color (lấy các thông số màu của một vật bất kỳ), Night vision (quan sát trong bóng tối)… và còn rất nhiều tính năng khác mà bạn có thể tìm hiểu thêm trong quá trình sử dụng.

Trợ thủ đa dụng cho giới văn phòng

Một ứng dụng thú vị khác là Text Fairycó thể biến smartphone thành máy quét chuyển văn bản ảnh chụp thành văn bản đánh máy, chuyển đổi định dạng văn bản sang PDF và nhiều tính năng thú vị khác. Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Text Fairy tại địa chỉ https://goo.gl/JmPVd2, tương thích với các thiết bị chạy Android 4.0.3 trở lên. Để trích xuất nội dung trên hình ảnh, người dùng có thể bấm vào biểu tượng camera để chụp mới hoặc sử dụng hình ảnh có sẵn trong thư viện, sau đó thiết lập khu vực chứa nội dung cần lấy, lựa chọn ngôn ngữ trên hình ảnh rồi nhấn Start và chờ một lát để quá trình này hoàn tất.

Theo thử nghiệm của người viết, ứng dụng hoạt động khá tốt và có độ chính xác khoảng 95%. Sau khi trích xuất văn bản thành công, bạn có thể sao chép nội dung sang Word, PDF, dịch sang ngôn ngữ khác hoặc gửi cho bạn bè chỉ với vài thao tác đơn giản. So với các ứng dụng cùng loại, Text Fairy hỗ trợ tiếng Việt tương đối tốt và không đi kèm quảng cáo. Đối với các thiết bị iOS, bạn có thể cài đặt phần mềm CamScanner hoặc Office Lens có sẵn trên App Store.

Biến nét vẽ xấu thành đẹp

Thấy được tiềm năng của trí tuệ nhân tạo (AI), mới đây Google đã trình làng công cụ AutoDraw giúp biến những nét vẽ nguệch ngoạc thành các tác phẩm nghệ thuật trong nháy mắt. Nếu muốn trải nghiệm, bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ https://www.autodraw.com/ và vẽ vài nét tượng trưng. Lúc này AutoDraw sẽ sử dụng AI để phân tích nét vẽ và hiển thị các gợi ý tương ứng ở thanh menu phía trên, người dùng có thể tô màu, thêm văn bản hoặc chỉnh sửa tùy ý.

Đọc thêm