Tùy chỉnh 'tận răng' cho Windows 10


Trước khi sử dụng Ultimate Windows Tweaker 4 (UWT4), bạn cần phải tải và cài đặt .NET Framework 4 tại địa chỉ http://goo.gl/KIitdD
So với các phiên bản trước thì UWT4 không có nhiều thay đổi, các tính năng quen thuộc đều được chia thành những menu nhỏ nằm ở khung bên trái. Giao diện chính của ứng dụng sẽ hiển thị các thông tin chung về hệ điều hành và phần cứng máy tính.

Tùy chỉnh 'tận răng' cho Windows 10 ảnh 1

Đi kèm với các thiết lập cũ là rất nhiều tùy chọn bổ sung được thiết kế dành riêng cho Windows 10. Khi chuyển sang thẻ Customization, bạn có thể bổ sung thêm các lựa chọn Hibernate hay Sleep vào menu chuột phải, vô hiệu hóa các hiệu ứng để máy tính chạy mượt hơn, kích hoạt tính năng cho phép truy cập vào camera từ màn hình Lock Screen… và nhiều hơn thế nữa.

Tùy chỉnh 'tận răng' cho Windows 10 ảnh 2

Nếu quan tâm nhiều đến sự riêng tư và bảo mật, bạn hãy chuyển sang thẻ Security & Privacy, tại đây có rất nhiều tùy chọn đơn cử như vô hiệu hóa tính năng chia sẻ dữ liệu, vô hiệu hóa Cortana, Windows Update… 

Tùy chỉnh 'tận răng' cho Windows 10 ảnh 3

Nếu thường sử dụng các Modern Apps trên Windows 10, người dùng có thể thêm các ứng dụng này vào menu chuột phải để truy cập nhanh hơn. Với mỗi thay đổi, chương trình sẽ yêu cầu bạn tạo một điểm khôi phục nhằm hạn chế tối đa các sự cố có thể xảy ra.

Tùy chỉnh 'tận răng' cho Windows 10 ảnh 4

Nhìn chung, Ultimate Windows Tweaker 4 là một công cụ tinh chỉnh toàn diện cho Windows 10, giao diện đơn giản, dễ dàng sử dụng là một trong điểm cộng của phần mềm này. 
Bạn đọc quan tâm có thể tải ứng dụng tại https://goo.gl/PkRa02 (dung lượng 500KB).

Đọc thêm