‘Tự chế’ bộ loa giá rẻ bằng giấy cho smartphone


Xem thêm:
Nâng cấp âm thanh miễn phí trên smartphone - Nếu chiếc smartphone đang sử dụng không được hỗ trợ các công nghệ âm thanh hiện đại thì phải làm sao? Rất đơn giản, đầu tiên bạn chỉ cần tìm một chiếc ly sạch, khô và bỏ smartphone vào, sau đó mở nhạc và thử cảm nhận. 

Thường thì âm thanh trên smartphone rất nhỏ, ngoại trừ những dòng điện thoại được tích hợp sẵn công nghệ Dolby Atmos (âm thanh vòm ảo), Beats Audio (mang lại cảm giác như nghe trong studio), Dsee HX (phân tích phổ nhạc và nâng cấp chất lượng âm thanh), Dirac HD (tái tạo âm thanh chân thực đến đáng kinh ngạc)… thì mới đỡ hơn đôi chút.

‘Tự chế’ bộ loa giá rẻ bằng giấy cho smartphone ảnh 1
 Những vật dụng đơn giản cần chuẩn bị.

Nếu không có tài chính dư dả, bạn chỉ cần chuẩn bị một số vật dụng đơn giản sau đây:

- 2 chiếc ly giấy.
- 1 ống giấy dài khoảng 20cm hoặc hơn xíu.
- 1 cây viết mực và 1 con dao rọc giấy.
- 1 smartphone.
Khi đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ, bạn hãy đặt chiếc ống lên mặt hông của cái ly (gần đáy) và vẽ một vòng tròn nhỏ xung quanh để đánh dấu, tương tự như vậy cho chiếc ly còn lại.

‘Tự chế’ bộ loa giá rẻ bằng giấy cho smartphone ảnh 2
 Khoét 2 lỗ tròn nhỏ trên hai chiếc ly giấy.

Sau đó, bạn sử dụng dao rọc giấy để khoét thành cái lỗ hình tròn như hình bên trên, sao cho có thể đút vừa chiếc ống giấy. 

‘Tự chế’ bộ loa giá rẻ bằng giấy cho smartphone ảnh 3
Đút chiếc ống giấy vào giữa hai chiếc ly. 

Tương tự như vậy, bạn hãy lấy chiếc smartphone ra và đặt cạnh đáy của nó nằm giữa cái ống giấy, sau đó dùng bút mực vẽ một đường viền xung quanh để đánh dấu. 

‘Tự chế’ bộ loa giá rẻ bằng giấy cho smartphone ảnh 4
 Khoét một lỗ nhỏ tương tự cho chiếc smartphone.

Lấy dao rọc giấy và khoét cái lỗ vừa với chiếc điện thoại, lưu ý, hãy khoét sao cho cái lỗ vừa vặn chứ đừng rộng quá, vì nó sẽ khiến âm thanh bị phát tán ra ngoài nhiều hơn.

‘Tự chế’ bộ loa giá rẻ bằng giấy cho smartphone ảnh 5
 Nên khoét cái lỗ vừa phải, đừng quá to sẽ làm mất tác dụng.

Khi đã thành công, bộ khuếch đại “tự chế” của bạn sẽ có hình dạng như thế này, nhìn khá đơn giản nhưng hiệu quả đến bất ngờ. Giờ đây người dùng chỉ cần bật nhạc và âm thanh sẽ được phát ra thông qua hai chiếc ly giấy ở bên hông, to và có hiệu ứng tốt hơn nhiều so với việc nghe theo cách thông thường. Người viết đã thử và thành công, vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không thử bắt tay vào làm ngay lập tức.

‘Tự chế’ bộ loa giá rẻ bằng giấy cho smartphone ảnh 6
Thành quả sau 5 phút. 

Chúc các bạn thành công!

Đọc thêm