Trải nghiệm tính năng camera mới lạ của Tecno Camon CX

Tecno Camon CX được trang bị một bộ đôi camera trước và sau 16 MP nên có chất lượng khá tốt. Máy còn hỗ trợ thêm hệ thống đèn LED chiếu sáng “khủng bố” bao gồm bốn đèn LED ở phía sau và hai đèn LED ở phía trước giúp thu được nhiều ánh sáng hơn, hình ảnh rõ nét khi chụp trong điều kiện thiếu sáng. 

Ứng dụng chụp ảnh của Tecno Camon CX còn có thêm tính năng “chiếu sáng liên tục”, nghĩa là khi cần chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, nếu người dùng cảm thấy môi trường xung quanh quá tối thì đèn LED của camera có thể trở thành nguồn sáng phụ giúp cho chụp ảnh đẹp hơn.

Người dùng chỉ cần chạm vào biểu tượng “tia chớp” trong phần ứng dụng chụp ảnh và chọn chế độ “chiếu sáng liên tục” tương tự đèn pin. Camera trước cũng hỗ trợ tính năng này và những người dùng thích chụp ảnh tự sướng trong nhà hoặc ở quán ăn với ánh sáng yếu thì đây là một “cứu cánh” rất phù hợp.

Sản phẩm dùng bộ cảm biến hình ảnh Sony IMX 298 nên còn hỗ trợ thêm tính năng “quay phim chậm” độc quyền của hãng Sony, đây cũng là sản phẩm tầm trung duy nhất trên thị trường hỗ trợ tính năng quay phim chậm.

Người dùng chỉ cần vào mục cài đặt trong trong ứng dụng máy ảnh và chuyển sang Chế độ chuyển động chậm là có thể thực hiện các đoạn clip hỗ trợ quay chậm như trong phim hành động. Ngoài ra, máy cũng hỗ trợ một số tính năng thú vị liên quan đến chụp ảnh như:

Chụp ảnh nhận dạng cử chỉ: Chỉ cần người dùng giơ tay làm ký hiệu chữ V trong khung ảnh thì máy sẽ tự động hiểu và chụp sau hai giây.

Chụp ảnh tự sướng góc rộng bằng cách ghép ba tấm: Người dùng chỉ cần chọn tính năng chụp góc rộng, nhấn chụp và xoay camera qua trái hoặc qua phải thì máy sẽ tự động ghép ba tấm ảnh lại thành một, tạo nên một góc chụp rộng không thua kém gì những smartphone có camera kép. Tuy nhiên, tính năng này đòi hỏi người dùng phải tập luyện xoay hình thật khớp theo hướng dẫn của máy, nếu không camera sẽ ghép hình không chính xác, tạo nên các góc ảnh bị biến dạng. 

Đi kèm với với chụp góc rộng ghép ba tấm thì Tecno Camon CX còn kèm theo tính năng Trang điểmdành cho cho các bạn gái. Với tấm ảnh chụp tự sướng thông thường, các hãng smartphone khác sẽ làm đẹp bằng các tính năng như làm mịn màng, làm thon gọn khuôn mặt hoặc điều chỉnh mắt to hơn.

Trong khi đó Camon CX cho phép người dùng: Đánh phấn, vẽ chân mày, tô son môi, thay đổi màu tròng mắt… Điều này sẽ giúp các bạn gái tạo ra một tấm ảnh bắt mắt hơn nếu so với vẻ đẹp “bạch tuyết” với các hãng khác.

Nhờ sử dụng hệ điều hành HiOs 2.1 tối ưu từ Andorid 7.0 nên máy hỗ trợ tính năng chia sẻ hai màn hình, người dùng chỉ cần chọn phím đa nhiệm góc trái trên màn hình và kéo ứng dụng cần chia sẻ lên phía trên là có thể chia đôi hai màn hình. 

Một tính năng thú vị khác chính là Tecno Camon CX hỗ trợ kết nối chuyển dữ liệu giữa điện thoại và máy tính không cần phải cắm dây cáp USB. Người dùng chỉ cần chọn ứng dụng Xender rồi bấm vào mục kết nối với máy vi tính, khi đó màn hình sẽ hiển thị thông báo đề nghị trên máy tính hoặc laptop gõ địa chỉ trang web tecno.xender.com. 

Kế đến máy tính hoặc laptop sẽ hiển thị biểu tượng QR Code và trên điện thoại chỉ cần bấm vào chữ quét QR Code thì lập tức máy tính và điện thoại sẽ kết nối trực tiếp, cho phép người dùng copy hình ảnh hoặc có thể chuyển hình ảnh từ laptop bất kỳ lên điện thoại mà không cần bất kỳ thêm một khai báo tài khoản nào nữa. 

Đọc thêm