Trải nghiệm giải pháp nhà thông minh giá rẻ của OnSky

OnSky là một công ty công nghệ chuyên về giải pháp nhà thông minh (Smart Home) và hệ thống Internet of Things (IoT) có trụ sở chính tại Silicon (Mỹ). Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc phát triển hệ thống thiết bị điện tử, OnSky đã phát triển sản phẩm iRoomate tích hợp các thuật toán trí tuệ nhân tạo tiên tiến nhằm biến ngôi nhà của bạn thành một không gian sống thực sự thông minh.

Universal Gateway, thiết bị điều khiển trung tâm. Ảnh: MH

Theo OnSky, hầu hết giải pháp nhà thông minh hiện nay trên thị trường đều chỉ có chức năng điều khiển tắt/mở hệ thống đèn và đồ điện gia dụng thông qua điện thoại thông minh hay máy tính bảng. Trong khi đó, iRoomate của OnSky cung cấp một khái niệm hoàn toàn mới về công nghệ “True Smart Home”, trong đó người dùng thậm chí không cần chạm vào smartphone hay tablet mà vẫn có thể điều khiển mọi thiết bị kết nối trong nhà.

iRoomate hỗ trợ điều khiển quạt, đèn, máy lạnh, rèm cửa... kể cả các thiết bị không thuộc OnSky sản xuất. Ảnh: MH

Thiết bị iRoomate của OnSky có thể điều khiển đèn LED, đồ điện gia dụng hay camera an ninh.

Về cấu hình, iRoomate được trang bị chip GV7011 với công nghệ độc quyền Hybrid Mesh, hỗ trợ đồng thời hai phương thức truyền dẫn bằng cách sử dụng sóng vô tuyến và đường dây điện có sẵn (PLC). Điều này cho phép tín hiệu có thể đi qua nhiều bức tường và mở rộng phạm vi phủ sóng ra toàn ngôi nhà.

Chống trộm bằng camera an ninh thông minh. Ảnh: MH

Thiết bị iRoomate còn có thể học hỏi từ sở thích của người dùng để tự động thiết lập màu sắc, độ sáng của đèn LED, cũng như điều chỉnh nhiệt độ máy điều hòa. Ngoài ra, iRoomate còn đóng vai trò là một trung tâm an ninh với cảm biến chuyển động có thể phát hiện người lạ xâm nhập và gửi cảnh báo đến thiết bị di động cho người dùng.

Ảnh: MH

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Hùng - CEO của OnSky, sắp tới đây thiết bị iRoomate cũng sẽ được kết nối với tổng đài dịch vụ an ninh riêng của OnSky nhằm thông báo bằng cuộc gọi cho khách hàng mỗi khi phát hiện xâm nhập.

Hiện tại giá của sản phẩm vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên CEO của công ty cũng cho biết các thiết bị này sẽ có mức giá rẻ hơn so với nhiều tên tuổi khác, kể cả người dùng bình dân cũng có thể tiếp cận.

 

Đọc thêm