Top 5 smartphone 'chuyên trị' video slow-motion

1. Samsung Galaxy S7/Galaxy S7 Edge

Mặc dù là sản phẩm mới nhưng hầu như khả năng hỗ trợ tính năng quay video slow-motion chưa được hoàn chỉnh.

Với cấu hình máy ảnh chính 12MP, khẩu độ f/1.7, OIS và tự động lấy nét với đèn flash kép, Galaxy S7/Galaxy S7 Edge có thể quay video slow-motion với phân giải 720p và 240 khung hình/giây. Nhờ hỗ trợ chống rung quang học OIS nên video có thể quay rõ chuyển động đối tượng khá nét khi di chuyển.

2. Apple iPhone 6s Plus

Là thiết bị giá cao trong năm thiết bị hỗ trợ video slow-motion, tuy nhiên iPhone 6S Plus lại được Apple hỗ trợ tính năng này khá chuẩn với tốc độ 1080p với 120 khung hình/giây và tùy chọn 720p với 240 khung hình/giây với cùng cảm biến máy ảnh như Samsung Galaxy S7.

3. LG V10

Với cảm biến máy ảnh 16MP, khẩu độ f/1.8, lấy nét laser, chống rung quang học, LG V10 có thể quay video slow-motion tối đa 720p với 120 khung hình/giây. Với mức giá phù hợp, LG V10 cũng được nhận định là smartphone đáng giá cho phân khúc tầm trung trang bị tính năng slow-motion chuẩn.

4. Google Nexus 6P

Google Nexus 6P được Huawei trang bị quay video slow-motion với chuẩn 720p với 240 khung hình/giây là được xem là smartphone Android đầu tiên hỗ trợ tính năng này.

Thiết bị trang bị cảm biến máy ảnh 12.3MP, f/2.0 giúp lấy nét hiệu quả nhưng lại kém trong phần quay đối tượng chuyển động do không phần cứng không hỗ trợ chống rung quang học.

5. Motorola Moto X Pure

Được xem là smartphone cao cấp nhất của Motorola Moto X Pure Edition, thiết bị trang bị cảm biến máy ảnh 21MP, tiêu cụ f/2.0 lấy nét theo pha, giúp người dùng có thể quay video slow-motion ở định dạng chuẩn 720p với 120 khung hình/giây, tương tự LG V10.

Nhận định: Về lý thuyết, với độ phân giải cao và khung hình thấp (khoảng 30 khung hình/giây), video slow-motion được xem là một điểm nhấn cho người dùng giống hiệu ứng ma trận, điều này các smartphone trên đều hỗ trợ tốt.

Tuy nhiên, để có một video slow-motion hoàn hảo, ngoài yếu tố độ phân giải, cảm biến máy ảnh, phần cứng còn là giải thuật nén video được hãng tích hợp kèm theo, bên cạnh các cân bằng sáng, màu sắc... Một điểm đặc biệt là ngoài tính năng tự động, năm smartphone trên đều có tùy chọn cho người dùng thiết lập phù hợp để cho sản phẩm video slow-motion hoàn hảo cho mình thông qua sự am hiểu và chuyên nghiệp.

Đọc thêm