Thủ thuật sử dụng iPhone an toàn hơn vào ban đêm

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, ánh sáng xanh phát ra từ màn hình các thiết bị điện tử, đặc biệt là smartphone sẽ khiến cho chúng ta khó ngủ, làm rối loạn nhịp sinh học và dẫn đến hàng loạt các vấn đề liên quan đến sức khỏe.

Điều đó thì ai cũng biết, tuy nhiên thực tế thì rất ít người làm theo, đa số chúng ta đều ôm smartphone, tablet cho đến lúc lên giường, kể cả khi ngủ quên cũng vẫn còn cầm thiết bị. 

Nếu sử dụng smartphone trong một không gian quá tối, hẳn là màn hình của thiết bị sẽ trở nên sáng gay gắt ngay cả khi bạn đã hạ độ sáng xuống mức thấp nhất. Điều này hoàn toàn không tốt cho mắt, tuy nhiên bạn có thể khắc phục bằng mẹo nhỏ dưới đây.

- Bước 1: Vào Settings > General > Accessibility, tìm đến mục Zoom và chuyển nó sang chế độ On.

Thủ thuật sử dụng iPhone an toàn hơn vào ban đêm ảnh 1

- Bước 2: Chạm vào màn hình ba lần bằng ba ngón tay, lúc này bạn sẽ thấy xuất hiện thêm một menu mới. Người dùng chỉ cần chọn phần Filter là Low Light và Zoom Region là Full Screen Zoom.

Xem thêm ảnh động ở bên dưới:

- Bước 3: Quay lại phần Accessibility, kéo xuống dưới và chạm vào mục Accessibility Shortcut > Zoom.

Lúc này, màn hình iPhone sẽ mờ đi khi bạn bấm nút Home ba lần, điều này sẽ giúp đỡ hại mắt khi sử dụng thiết bị vào ban đêm. Thực hiện tương tự nếu muốn quay về độ sáng hiện tại. 

 

Đọc thêm