Thủ thuật đơn giản giúp tiết kiệm pin cho iPhone

GPS được sử dụng trong rất nhiều trường hợp, chẳng hạn như nó sẽ giúp bạn tìm đường đi chính xác hơn ngay từ vị trí hiện tại, kèm theo đó là thời gian và khoảng cách tương ứng. Gắn ghi chú theo vị trí trên Evernote, chia sẻ vị trí thông qua tin nhắn cho bạn bè, gắn thẻ địa lý trên hình ảnh, dự báo thời tiết...

Trên đây chỉ là một số ít tính năng mà GPS mang lại, tuy nhiên bên cạnh những mặt hữu ích thì GPS cũng chính là nguyên nhân “ngốn” pin hàng đầu trên smartphone. 

Làm thế nào để kiểm soát và vô hiệu hóa GPS?

GPS không cần phải chạy nền liên tục, do đó bạn có thể kiểm soát và vô hiệu hóa tính năng định vị toàn cầu để tiết kiệm pin hơn. Nếu biết quản lý đúng cách, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. 

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Settings > Privacy > Location Services. Tại đây sẽ bao gồm một danh sách đầy đủ các ứng dụng đã yêu cầu sử dụng vị trí (GPS) và những đặc quyền mà bạn đã cấp cho nó. 

Vô hiệu hóa tính năng GPS trên smartphone. Ảnh: T.MINH

Ngoài ra, trên thanh trạng thái đôi khi cũng xuất hiện biểu tượng hoạt động của GPS với một số màu sắc khác nhau. Màu tím nghĩa là vừa có ứng dụng nào đó sử dụng vị trí của bạn, trong khi màu xám là sử dụng vị trí trong vòng 24 giờ qua.

Biểu tượng GPS và các thông tin tương ứng. Ảnh: Internet

Không giống như con chip GPS trong iPhone 4S, công nghệ GPS hiện nay đã thay đổi khá nhiều và xác định vị trí chính xác hơn. Nhiều người dùng cho rằng việc tắt GPS sẽ giúp họ không bị theo dõi bởi các ứng dụng, phần mềm độc hại hay các cơ quan, tổ chức. 

Tuy nhiên, sự thật là cho dù bạn có tắt GPS hay không thì nhà mạng vẫn có thể xác định được vị trí nhờ ba tháp di động. Việc tắt GPS chỉ giúp tiết kiệm pin và tăng thời gian sử dụng smartphone. 

 

Đọc thêm