Thiết bị có thể mở khóa hàng triệu phòng khách sạn

Nếu thường xuyên để lại những thứ quý giá và đắt tiền như laptop, máy ảnh, hộ chiếu… trong phòng khách sạn. Hãy cẩn thận và từ bỏ ngay thói quen này bởi lẽ phòng của bạn có thể được mở bởi một nhân viên nào đó, thậm chí là cả người ngoài. 

6 mẹo giúp smartphone Android an toàn hơn
6 mẹo giúp smartphone Android an toàn hơn
(PLO)- Giống như máy tính, smartphone cũng tồn tại nhiều lỗ hổng bảo mật và bị tấn công nhiều lần bởi các phần mềm độc hại như Pegasus, AdUps… Làm thế nào để hạn chế tình trạng trên?

Khóa điện tử được sử dụng khá phổ biến tại các khách sạn, tuy nhiên hệ thống này đang tồn tại một lỗ hổng cho phép tin tặc có thể xâm nhập trái phép và trộm cắp tài sản. Lỗ hổng được phát hiện bên trong hệ thống khóa Vision by VingCard của Assa Abloy (nhà sản xuất khóa lớn nhất thế giới) và được sử dụng tại hơn 42.000 khách sạn ở 166 quốc gia khác nhau.

Tuy nhiên mới đây, các nhà nghiên cứu bảo mật của F-Secure, Tomi Tuominen và Timo Hirvonen đã thiết kế thành công một chìa khóa thông minh, có thể dùng để mở khóa và xâm nhập vào bất kỳ căn phòng nào sử dụng hệ thống khóa điện tử Vision by VingCard mà không để lại bất kỳ dấu vết.

Các nhà nghiên cứu đã báo cáo vấn đề này cho Assa Abloy vào tháng 4-2017. Phía nhà sản xuất đã phát hành bản sửa lỗi vào tháng 2-2018 và cung cấp cho tất cả khách sạn bị ảnh hưởng.

Khoảng một năm trước, tội phạm mạng cũng đã từng tấn công vào một khách sạn lớn tại Áo, yêu cầu trả tiền chuộc bằng bitcoin sau khi nhúng phần mềm tống tiền vào hệ thống công nghệ thông tin của khách sạn và khóa hàng trăm căn phòng.

Coi chừng bị lừa khi đăng kí thông tin SIM
Coi chừng bị lừa khi đăng kí thông tin SIM
(PLO) - Việc nhà mạng gửi yêu cầu bổ sung thông tin thuê bao di động gấp gáp đã khiến không ít người phải bỏ dở công việc, xếp hàng và ngồi chờ mòn mỏi tại các điểm giao dịch.
 

Đọc thêm