Tắt tính năng theo dõi bí mật trên iPhone

Kể từ bản cập nhật iOS 7, Apple đã âm thầm kích hoạt tính năng Frequent Locations, cho phép theo dõi và ghi lại giờ giấc, địa điểm cũng như số lần mà bạn đã đến và đi. 


Xem thêm: 6 cách khắc phục lỗi không thể kết nối Wi-Fi - Nhiều người dùng cho biết sau khi nâng cấp lên iOS 10, họ thường xuyên gặp lỗi không thể kết nối Wi-Fi mặc dù đã nhập đúng mật khẩu. 


Apple cho biết, tất cả những thông tin thu thập được sẽ lưu trữ trên iPhone (thiết bị của người dùng), không phải trên máy chủ của Apple. Công ty cho biết tính năng này chỉ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và tối ưu hóa thời gian di chuyển. Tuy nhiên, nếu lo ngại bị rò rỉ hoặc không muốn chia sẻ thông tin, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau để vô hiệu hóa tính năng này.

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào mục Settings (cài đặt) > Privacy (quyền riêng tư) > Location Services (dịch vụ vị trí)

- Bước 2: Kéo xuống bên dưới và chọn tiếp vào phần System services (dịch vụ hệ thống) > Frequent Locations (địa điểm thường xuyên). Đây sẽ là nơi lưu trữ tất cả thông tin về những địa điểm mà bạn thường xuyên lui tới. Khi chạm vào một vị trí cụ thể, người dùng có thể biết được số lần đến và thời gian cụ thể thông qua ứng dụng bản đồ.


Xem thêm: Cách tìm kiếm hình ảnh ‘siêu tốc’ trên iPhone - Mới đây, Apple vừa bổ sung thêm tính năng nhận dạng vật thể và các đối tượng trên hình ảnh, cho phép người dùng thực hiện việc tìm kiếm nhanh hơn. 


locations

Xem lại các vị trí đã từng đến và đi trên iPhone. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 3: Để tắt tính năng theo dõi của Apple, bạn hãy nhấn Clear History (xóa lịch sử) nhằm xóa toàn bộ lịch sử vị trí, đồng thời vô hiệu hóa tính năng Frequent Locations (địa điểm thường xuyên)

locations

Xóa lịch sử vị trí chỉ với vài thao tác đơn giản.

Nhìn chung, trên đây chỉ là vài thao tác đơn giản để bảo mật thông tin cá nhân và những địa điểm thường xuyên lui tới. Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Uber và những nguy hiểm luôn rình rập hành khách - Nở rộ và phát triển mạnh tại Việt Nam từ năm 2014, Uber bước đầu đã đạt được những thành công nhất định khi mang đến cho người dùng giải pháp di chuyển giá rẻ trong TP. Tuy nhiên, đi kèm theo đó vẫn luôn có những rủi ro không thể đoán trước. 


 

Đọc thêm