Tắt tính năng này ngay nếu không muốn tốn tiền 3/4G

Điều này có thể sẽ không quan trọng nếu bạn chỉ truy cập WiFi, tuy nhiên, nếu thường xuyên sử dụng 3/4G thì người dùng nên cân nhắc hoặc giới hạn dữ liệu di động khi gọi FaceTime.

Xem thêm: Phần mềm biến smartphone thành thiết bị gián điệp? - Mới đây, công ty an ninh mạng Trend Micro đã phát hiện ra một loại phần mềm độc hại có khả năng kiểm soát và biến smartphone thành thiết bị gián điệp.

Để kiểm tra dữ liệu tiêu hao khi gọi video, bạn chỉ cần mở ứng dụng FaceTime và bấm vào biểu tượng chữ “i” ở góc phải. Lúc này, thông tin về cuộc gọi bao gồm thời gian, người gọi và lưu lượng dữ liệu tiêu thụ sẽ được hiển thị ở ngay bên dưới. Ngoài ra, người dùng cũng có thể mở ứng dụng Phone (điện thoại) và chuyển sang thẻ Recents (gần đây) để kiểm tra tương tự. 

Để vô hiệu hóa tính năng sử dụng dữ liệu di động khi gọi FaceTime, bạn hãy truy cập vào phần Settings (cài đặt) > Cellular (di động), kéo xuống phía dưới và tắt tùy chọn FaceTime. Kể từ lúc này, mỗi khi thực hiện cuộc gọi video hoặc âm thanh thông qua FaceTime, bạn cần phải kết nối với một mạng WiFi gần đó. 

Tương tự, người dùng cũng có thể vô hiệu hóa tính năng sử dụng dữ liệu di động 3/4G đối với các ứng dụng khác như App Store, Ảnh (đồng bộ lên iCloud) và đặc biệt là Wi-Fi Assist.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: 4 ứng dụng giúp biến giọng nói thành văn bản - Nếu muốn tiết kiệm thời gian và rảnh tay để làm việc khác, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để nhập văn bản trực tiếp bằng giọng nói thay vì phải gõ phím theo cách thông thường.

 

Đọc thêm