Tăng tốc smartphone có bộ nhớ thấp 16GB

Nếu thiết bị thường xuyên đầy bộ nhớ, hẳn là bạn cũng sẽ thấy hiệu suất của máy giảm đi rất nhiều. Dưới đây là một số cách để khắc phục vấn đề này.

1. Sử dụng Google Photos để lưu trữ hình ảnh 

Google Photos cung cấp không gian lưu trữ hình ảnh không giới hạn, tốt hơn nhiều so với iCloud (5GB miễn phí). Do đó, nếu là người thường xuyên chụp ảnh, bạn hãy cài đặt ngay Google Photos lên thiết bị để thực hiện công việc đồng bộ hình ảnh lên đám mây.

Nếu đang xài iPhone, người dùng có thể vàoiCloud Photo Library và kích hoạt tùy chọn Optimize iPhone Storage, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một ít không gian trống. Lưu ý, khi tải những bức ảnh động (Live Photos) lên Google Photos, tự động nó sẽ được chuyển về ảnh tĩnh.

Tăng tốc smartphone có bộ nhớ thấp 16GB ảnh 1

2. Không cài đặt quá nhiều trò chơi cùng lúc

Đa số các trò chơi thường có dung lượng lớn hơn nhiều so với ứng dụng, chẳng hạn Asphalt 8, Dungeon Hunter 4 hay Dead Trigger 2. Do đó, nếu cài đặt nhiều trò tương tự như vậy thì chẳng mấy chốc thiết bị sẽ đầy bộ nhớ. 

3. Nghe nhạc trực tuyến thay vì lưu nhạc trên máy 

Thay vì tải nhạc về máy, người dùng nên nghe nhạc trực tiếp thông qua các trang web hoặc dịch vụ âm nhạc như Spotify, Google Play Music hoặc Apple Music. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể tạo riêng cho mình một bộ sưu tập cá nhân bằng cách tải lên những bài hát yêu thích. 

4. Xóa bỏ các ứng dụng, tập tin dư thừa

Để có cái nhìn tổng quan hơn về những gì đang được lưu trữ trên iPhone, bạn hãy vào Settings > General > Storage & iCloud Usage > Manage Storage. Tương tự như vậy, đối với các thiết bị Android, người dùng cần vào Settings > Storage.

Tăng tốc smartphone có bộ nhớ thấp 16GB ảnh 2

Thêm vào đó, việc xóa bộ nhớ cache của các ứng dụng cũng sẽ giúp bạn lấy lại được rất nhiều không gian lưu trữ. Nếu không rành, bạn chỉ cần gỡ bỏ ứng dụng và cài đặt lại. 

Cuối cùng là bổ sung thêm thẻ nhớ nếu thiết bị có hỗ trợ. Tuy nhiên, đối với các thiết bị không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ như iPhone, bạn đọc có thể mua thêm những phụ kiện bổ sung như MyFlash mà Kỷ Nguyên Số đã từng giới thiệu cách đây không lâu. 

Đọc thêm