Tăng tốc iPhone chỉ với thao tác đơn giản

Tăng tốc iPhone chỉ với thao tác đơn giản ảnh 1

Việc smartphone bị đầy bộ nhớ rất thường xuyên xảy ra khi bạn sử dụng các thiết bị có dung lượng lưu trữ thấp, khoảng 8GB hoặc 16GB, đặc biệt là iPhone lại không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng. 

Trước khi bắt đầu thực hiện, người dùng nên tạo sẵn một bản sao dữ liệu của iPhone để hạn chế tối đa các vấn đề có thể xảy ra. 

Tăng tốc iPhone chỉ với thao tác đơn giản ảnh 2
Sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện mọi việc. 

Hình ảnh là một trong những thành phần chiếm rất nhiều không gian lưu trữ trên thiết bị, bởi lẽ khi có một ai đó gửi ảnh cho bạn thông qua MMS hoặc iMessage thì chúng cũng sẽ được lưu lại trong thư viện. Cách đơn giản nhất để lấy lại không gian trống là vào tin nhắn đó, chạm vào nút Details (chi tiết), kéo xuống bên dưới và bắt đầu xóa bớt các tập tin đính kèm không cần thiết.
Nếu iCloud Photo Sharing được kích hoạt, bạn nên vô hiệu hóa nó ngay lập tức để ngăn chặn người khác tải ảnh lên.

Tăng tốc iPhone chỉ với thao tác đơn giản ảnh 3

Tiếp theo, bạn hãy truy cập vào Settings > General > Storage & iCloud Usage > Manage Storage để có một cái nhìn tổng quát hơn, từ đó biết được đâu là ứng dụng tốn nhiều bộ nhớ nhất. Đối với các ứng dụng lâu lâu mới xài một lần thì bạn nên xóa nó đi, thường chiếm nhiều dung lượng nhất là Pocket (lưu trữ dữ liệu các bài viết để đọc khi không có mạng)… 

Tuy nhiên, có một số ứng dụng lại không cho phép người dùng xóa luôn những dữ liệu liên quan, điển hình là Facebook. Nghĩa là khi bạn xóa Facebook và cài đặt lại thì những dữ liệu đã được thiết lập trước đó cũng sẽ hiển thị trở lại. Ngoài ra, việc đồng bộ dữ liệu lên đám mây cũng là một chiêu thức khá hữu ích và an toàn. Đồng thời đừng quên vô hiệu hóa tính năng tạo bản ghi trong phần Settings> Privacy> Location Services> System Services> Diagnostics & Usage.

Tăng tốc iPhone chỉ với thao tác đơn giản ảnh 4

Xóa sạch dữ liệu duyệt web cũng là điều nên làm, đầu tiên người dùng chỉ cần mở Safari lên, vào Settings > Safari, kéo xuống bên dưới và chọn Clear History and Website Data. Tất nhiên, nếu chỉ muốn xóa một phần nhỏ thì bạn chạm vào nút Details > Website Data > Edit.
Nếu đang sử dụng Chrome, bạn hãy nhấp vào biểu tượng tùy chọn ở góc trên bên phải và sau đó gõ vào Settings > Privacy, rồi xóa sạch bộ nhớ cache, lịch sử duyệt web và các mật khẩu đã lưu.

Đọc thêm