Tablet dưới 5 triệu đồng ngày càng được ưa chuộng

sus-7345-1397405557.jpg

Máy tính bảng giá dưới 5 triệu đồng đã có thể đáp ứng nhiều nhu cầu của người dùng.

Khoảng hai năm trở lại đây máy tính bảng không còn là vật dụng công nghệ xa xỉ với nhiều người dùng tại Việt Nam. Ngoài các model cao cấp giá trên 10 triệu đồng như iPad, Galaxy Note 10.1, Asus Transformer Pad, người dùng đã có thể chọn các model có tầm giá thấp hơn khoảng từ 6 đến hơn 8 triệu đồng bao gồm Nexus 7, Galaxy Tab 2, Tab 3, LG G Pad ... Dù vậy, khi chọn lựa các sản phẩm dưới 5 triệu đồng trước đây, người dùng vẫn tỏ ra khá dè dặt bởi phần lớn sản phẩm là các thương hiệu không tên tuổi đến từ Trung Quốc. 

Nửa cuối năm 2013, nhiều thương hiệu lớn đã bắt đầu tìm cách "xâm chiếm" phân khúc còn rất tiềm năng này. Ban đầu là Acer, HP, Lenovo đến dòng MemoPad giá rẻ nổi tiếng của Asus và mới nhất là Samsung khuấy động thị trường với với model Galaxy Tab 3 Lite. Không những số sản phẩm để chọn lựa tăng lên, người dùng còn yên tâm hơn bởi hầu hết đều đến từ các hãng máy tính có uy tín, chế độ bảo hành đầy đủ tại Việt Nam. 

Máy tính bảng dưới 5 triệu đồng nhắm đến người dùng như sinh viên, nhân viên văn phòng hoặc trong gia đình. Với chi phí không lớn nhưng vẫn đầy đủ tính năng, có thể chọn có hoặc không có kết nối 3G cho phù hợp với nhu cầu đã khiến số lượng khách hàng tìm hiểu về các sản phẩm phân khúc này tăng cao. Anh Việt Dũng, nhân viên bán hàng tại một siêu thị máy tính trên phố Thái Hà (Hà Nội) cho biết, lượng máy tính bảng dưới 5 triệu đồng bán ra không kém so với các laptop giá rẻ. 

Anh Nguyễn Minh, một kỹ sư xây dựng, đã chuyển hướng từ mua một mẫu iPad Mini sang Galaxy Tab 3 Lite để tiết kiệm chi phí mà vẫn đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng. "Tôi mua chủ yếu để cho cháu bé ở nhà vừa học vừa chơi với chữ, số, xem hoạt hình nên chiếc Tab 3 Lite này là thừa đủ dùng lại đỡ tốn kém", anh Minh chia sẻ. 

HUNG0040-2113-1395315760-2478-1397405557

Các sản phẩm giá rẻ nhưng vẫn sở hữu nhiều tính năng tốt.

Các máy tính bảng tầm giá thấp đang bán tại Việt Nam đều chạy hệ điều hành Android với phiên bản khoảng 4.x khá mới. Kích thước màn hình trong khoảng từ 7 đến 8 inch và cao nhất là có độ phân giải HD. Người dùng cũng có thể chọn sản phẩm màn hình lớn hơn khoảng 10 inch trong cùng phân khúc nhưng độ mượt mà khi sử dụng kém hơn.

Hầu hết các sản phẩm ở mức giá dưới 5 triệu đồng thường chỉ có kết nối Wi-Fi với cấu hình tốt và chỉ có số ít có kết nối 3G như của Samsung hoặc Asus. Nhiều lựa chọn sáng giá cho phân khúc này như Memo Pad HD 7, Galaxy Tab 3 Lite, Lenovo IdeaTab A3000, Asus FonePad với cấu hình cao giá khoảng từ 3 đến gần 5 triệu đồng. Phần lớn các dòng sản phẩm đều có kích thước 7 inch nhỏ gọn dễ sử dụng và mang theo bên mình. 

Trong thời gian tới, phân khúc tablet giá thấp dự kiến sẽ còn nhiều model mới từ các nhà sản xuất. Asus gần đây đã tung ra FonePad 7 hai sim, MemoPad 8 trong khi Samsung nhiều khả năng cũng sẽ sớm có thêm nhiều phiên bản giá rẻ từ dòng Tab 4 để tăng sức cạnh tranh. 

Theo Tuấn Hưng (VNE)

Đọc thêm