Surface Pro 3 trình làng đe dọa “tiêu diệt” laptop dù giá không hấp dẫn

Microsoft đã chính thức công bố máy tính bảng Surface Pro 3 trong một sự kiện họp báo tại New York, Mỹ. Theo giới thiệu của Microsoft, Surface Pro 3 là sản phẩm máy tính bảng có khả năng thay thế laptop.

Giống như các thế hệ máy tính bảng Surface trước, Surface Pro 3 vẫn có thiết kế chân chống (kickstand) cho phép dùng thiết bị ở nhiều tư thế. Ông Panos Panay, trưởng bộ phận Surface của Microsoft, cho biết Surface Pro 3 được thiết kế để loại bỏ phân vân của những khách hàng không biết nên mua máy tính bảng hay laptop.

Chân chống của Surface Pro 3 cho phép người dùng đặt thiết bị ở nhiều kiểu vị trí. Máy có độ dày chỉ 9,1mm, mỏng hơn đáng kể so với Surface Pro 2 ra mắt hồi năm ngoái.

Máy được trang bj màn hình HD 12 inch độ phân giải 2160 x 1440 pixel tỷ lệ 3:2 và vi xử lý Intel Core i7. Mặc dù màn hình lớn hơn, Surface Pro 3 không hề nặng hơn phiên bản trước. Thiết bị có trọng lượng 800g. Trọng lượng của các máy Surface Pro thế hệ đầu là một nhược điểm lớn, có vẻ Microsoft đã thực sự tập trung loại bỏ điểm yếu này.

Máy tính bảng Surface Pro 3 được thiết kế cho những người cần dùng tablet để truy cập những ứng dụng desktop mạnh mẽ như Photoshop.

Một trong những tính năng quan trọng nhất của Surface Pro 3 là sự kết hợp giữa vỏ bảo vệ Type Cover và chân chống kickstand. Chân chống mới cho phép đặt máy tính bảng ở chế độ “Canvas Mode”, theo đó Surface Pro 3 được đặt nghiêng ở góc 150 độ, lý tưởng cho việc ghi chép với bút cảm ứng.

Chân chống có thể đỡ thiết bị ở nhiều góc khác nhau, cho phép người dùng đặt thiết bị trên lòng như một chiếc laptop vì vỏ Type Cover mới được gắn vào màn hình bằng nam châm để tăng thêm sự vững chắc. Trong khi chân chống cho phép đặt máy tính bảng ở ba vị trí, vỏ Type Cover sẽ điều chỉnh một cách thích hợp để thiết bị nằm cân bằng trong lòng người dùng. Microsoft cho biết vỏ Type Cover của Surface Pro 3 cũng mỏng hơn ở các thế hệ trước. Máy có trackpad lớn hơn 68% và chịu ít ma sát hơn.  

Surface Pro 3 sẽ có nhiều phiên bản cấu hình khác nhau, bao gồm bản dùng chip Intel Core i3 có giá khởi điểm 799 USD, phiên bản Core i5 có giá khởi điểm 999 USD và bản Core i7 giá khởi điểm 1549 USD.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / TheVerge, Laptopmag)

Đọc thêm