Sử dụng cục sạc laptop khác loại có thực sự an toàn?

Câu trả lời ngắn gọn là bạn không nên sử dụng cục sạc của laptop A để sạc cho một dòng laptop khác nếu không muốn pin bị hư hỏng hoặc mất bảo hành. 

Xem thêm: Trò 'hô biến' ống kính máy ảnh thành lon bia - Lợi dụng sơ hở trong quy trình làm việc, nhân viên Giao Hàng Nhanh đánh tráo ống kính máy ảnh trị giá 12 triệu đồng bằng lon bia nhằm chiếm đoạt số tiền khách hàng đã trả.

Không phải tất cả mọi dòng laptop đều có công suất như nhau, ví dụ như các dòng máy chơi game thường sẽ yêu cầu hiệu suất cao hơn, do đó, nếu bạn sử dụng những cục sạc có công suất thấp sẽ khiến máy hoạt động không ổn định, có nguy cơ làm tổn hại đến viên pin, thậm chí làm hỏng phần cứng trên máy tính. 

Sử dụng cục sạc laptop khác loại có thực sự an toàn? ảnh 1

Viên pin có thể xảy ra lỗi ngay lập tức hoặc sau đó một thời gian ngắn nếu bạn sử dụng cục sạc khác loại (ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt), tuy nhiên thông thường thì khi bạn cắm cục sạc khác vào laptop, máy tính sẽ hiển thị thông báo Plugged In, Not Charging ở góc phải.

Khi cục sạc bị hư, nhiều người thường chọn mua các cục sạc "lô" hoặc cục sạc khác loại nhưng có cùng công suất nhằm tiết kiệm chi phí, tuy nhiên đây là một lựa chọn hoàn toàn sai lầm. Thay vào đó, bạn nên bỏ thêm ít tiền để sắm cục sạc chính hãng nếu không muốn thay pin sớm. 

Sử dụng cục sạc laptop khác loại có thực sự an toàn? ảnh 2

MacBook có một chút ngoại lệ bởi bạn có thể sử dụng cục sạc của MacBook này cho một MacBook khác nhưng không nên sử dụng cục sạc "lô" hoặc một cục sạc không phải của Apple.  

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Kiểm tra xem Facebook của bạn có bị xài lén - Nếu nghi ngờ các tài khoản mạng xã hội Facebook, Google+ đang bị người khác truy cập, bạn có thể áp dụng thủ thuật nhỏ sau đây để phát hiện và “đá” những vị khách không mời này ra chỉ với vài thao tác đơn giản. 

 

Đọc thêm