Sony ra mắt máy ảnh Full frame siêu nhỏ gọn

Cảm biến chiếu sáng sau mới 24.2 MP được bổ sung chip LSI để tăng gấp đôi tốc độ đọc dữ liệu, kết hợp với bộ xử lý hình ảnh BIONZ X thế hệ mới giúp A7 III đạt tốc độ xử lý nhanh hơn khoảng 1,8 lần so với A7 II.

A7 III đánh dấu sự đột phá của hệ thống lấy nét với 425 điểm lấy nét tương phản kết hợp cùng 693 điểm lấy nét theo pha, bao phủ đến 93% diện tích khung ảnh, đảm bảo sự tin cậy trong việc bắt nét ngay cả với những chủ thể khó nhất. Độ phản hồi và bắt nét liên tục cũng được cải thiện đáng kể trên A7 III, gần như tăng gấp đôi tốc độ lấy nét trong điều kiện thiếu sáng.

Tính năng nổi tiếng Eye AF cũng quay trở lại trên Sony A7 III, hỗ trợ cả ở chế độ AF-C, rất hữu dụng cho những tình huống chủ thể đang quay người, nhìn xuống hoặc bị khuất. Eye AF vẫn hoạt động khi A7 III sử dụng cùng với ống kính Sony ngàm A thông qua ngàm chuyển đổi LA-EA3. Khả năng tùy biến điểm lấy nét cũng được cải thiện thông qua một loạt những bổ sung gồm một cần joystick cho phép thay đổi nhanh vị trí điểm lấy nét, chạm màn hình cảm ứng để lấy nét, hỗ trợ lấy nét ở chế độ phóng to màn hình, nút AF On chuyên biệt và nhiều hơn thế nữa.

Sony A7 III được trang bị hệ thống xử lý hình ảnh thế hệ mới cho phép chụp ảnh độ phân giải đầy đủ với tốc độ 10 hình/giây, hỗ trợ tự động lấy nét và đo sáng liên tục đến 177 ảnh JPEG, 89 ảnh RAW nén và 40 ảnh RAW  không nén. Chế độ chụp nhanh này hỗ trợ cả màn trập cơ khí lẫn màn trập điện tử (chế độ im lặng), góp phần làm tăng thêm sự đa năng cho máy.

A7 III cũng hỗ trợ quay độ phân giải 4K6 (3840 x 2160) tận dụng toàn chiều rộng của cảm biến full-frame, hỗ trợ hai thẻ nhớ SD. Người dùng có nhiều tùy chọn cách lưu giữ nội dung trong thẻ như tách riêng JPEG/RAW, ảnh tĩnh/video, sao chép song song và nhiều hơn nữa. Thời lượng pin cũng đã được tăng đáng kể - với thử nghiệm của CIPA đạt đến 710 tấm mỗi lần sạc. Đây cũng là thời lượng pin cao nhất thế giới đối với máy ảnh không gương lật, thông qua việc sử dụng thế hệ pin mới NP-FZ100 với dung lượng gấp 2,2 lần pin NP-FW50 của A7 II.

Sony A7 III dự kiến sẽ được bán tại Việt Nam từ giữa tháng 4-2018 với mức giá khoảng gần 49 triệu đồng cho body và 55 triệu đồng với lens kit đi kèm.

 

Đọc thêm