Snapdragon 815 sẽ mát hơn Snapdragon 810?

Tuy nhiên, sau khi thiết bị sử dụng chip 810 đầu tiên là chiếc HTC One M9 ra mắt, thì thực tế đã chứng minh điều ngược lại, chipset mới nhất này của Qualcomm nóng hơn chúng ta tưởng tượng rất nhiều.

HTC One M9 đã được ghi nhận sự nóng lên quá nhanh qua các bài thử nghiệm, có lúc nóng tới 56 độ C. Dù HTC đã nhanh chóng đưa ra bản cập nhật phần mềm, giúp nhiệt độ của máy năm ở mức chấp nhận được trong khoảng 40 độ, nhưng không thể phủ nhận nguyên nhân chính của vấn đề này nằm ở con chip Qualcomm Snapdragon 810.

 HTC One M9 đã có nâng cấp “đáng kể” về nhiệt độ của máy! 

Hiện tại, Qualcomm đang thử nghiệm trong nội bộ dòng chip tiếp theo của họ Snapdragon 815. Bài thử nghiệm được thực hiện với cả ba con chip mới nhất: 801, 810 và 815. Thiết bị thử nghiệm là những sản phẩm mẫu có màn hình 5 inch, độ phân giải FullHD 1080x1920, 3GB Ram và không sử dụng mạng di động. Nên lưu ý rằng, không sử dụng sóng điện thoại đồng nghĩa với nhiệt độ trong các bài thử nghiệm sẽ có đôi chút khác biệt (có thể là nóng hơn) so với bản chính thức.

Trò chơi Asphalt 8 được sử dụng trong bài test này, với thiết lập đồ họa nằm ở mức High, khác với những lần trước đồ họa chỉ là Medium. Không ngạc nhiên khi Snapdragon 810 là con chip nóng nhất với nhiệt độ là trên 43 độ C, theo sau là Snapdragon 801 với 41 độ C và mát nhất, tất nhiên là con chip Snapdragon 815.

Cuối cùng thì những người hâm mộ “Quả Tim Rồng” đã có thể “ngon giấc” mà không phải lo lắng chiếc smartphone thân yêu không đột nhiên “cháy bỏng” trong túi quần của họ. Nhưng, cũng như lần giới thiệu trước đây của Snapdragon 810, chúng ta còn phải đợi sự xác thực từ những bài đánh giá trên các thiết bị thực tế như thế nào, trước khi chính thức hài lòng về con chip này của Qualcomm.

Một số hình ảnh chi tiết về bài thử nghiệm này:

Snapdragon 815 sẽ mát hơn Snapdragon 810? ảnh 2Snapdragon 815 sẽ mát hơn Snapdragon 810? ảnh 3Snapdragon 815 sẽ mát hơn Snapdragon 810? ảnh 4

Đọc thêm