Snapdagron 802 - bộ xử lý hỗ trợ độ phân giải Ultra-HD

Qualcom không chỉ còn tập trung vào mảng thiết bị di động. Ảnh: Mashable.

Qualcom không chỉ tập trung vào mảng thiết bị di động. Ảnh: Mashable.

Theo Qualcomm, Snapdargon 802 được thiết kế tối ưu cho việc giải mã các nội dung số độ phân giải Ultra HD (3.840 x 2.160 pixel hay 4.096 x 2.160 pixel). Sức mạnh của bộ xử lý mới còn cho phép người dùng chạy nhiều tác vụ đồng thời như vừa chơi game trực tuyến vừa thực hiện đàm thoại video, duyệt web trong khi đang truyền trực tuyến một đoạn phim chất lượng cao, hay mở cùng lúc 4 bộ phim chất lượng HD trên cùng một TV. Thêm vào đó, người dùng còn có thể chia sẻ các nội dung video với người thân hay gia đình đến các thiết bị di động khác thông qua kết nối không dây một cách dễ dàng. Snapdargon 802 được tích hợp 4 nhân Krait  tốc độ 1,8 GHz và nhân đồ họa Adreno 330 mạnh mẽ. Thế hệ bộ xử lý mới của Qualcomm còn hỗ trợ chuyển đổi các định dạng video Full HD thông thường thành các video có độ phân giải gần bằng với mức Ultra-HD.

Qualcomm còn cho hay hãng sẽ sớm tung ra thị trường bộ xử lý Snapdragon 602A nhằm phục vụ nhu cầu giải trí trên xe hơi. Snapdragon 602A cũng được tích hợp 4 nhân xử lý và nhân đồ họa Adreno 320. Theo hãng, Snapdragon 602A được thiết kế tương thích tốt với một số hệ điều hành nhất định. Thế hệ chip này cũng hỗ trợ nhận diện giọng nói, các ứng dụng và dịch vụ định vị tốt hơn. Đặc biệt, Snapdragon 602A cũng hỗ trợ nhiều nguồn phát HD đồng thời.

Dự kiến, Snapdragon 602A sẽ sớm được Qualcomm tung ra thị trường trong quý đầu của năm 2014. Riêng bộ xử lý Snapdragon 802 sẽ được thương mại hóa vào cuối năm nay.

Theo Lâm Vũ (VNE)

Đọc thêm