Smartphone Tizen đầu tiên trên thế giới xuất hiện

Samsung z, tizen, smartphone samsung

Ngoài việc trang bị hệ điều hành Tizen dựa trên nền tảng nguồn mở Linux, Samsung Z còn trang bị màn hình Super AMOLED 4.8 inch, chip lõi tứ 2.3GHz, pin 2.600mAh. Máy tích hợp cảm biến vân tay tương tự Galaxy S5. Máy dùng camera 8.0 MP phía sau và camera 2.1 phía trước. Samsung Z hỗ trợ đồ họa 2D và 3D, cải thiện hiệu suất khi duyệt web.

Theo Samsung, smartphone Tizen có tốc độ khởi động nhanh hơn, đa nhiệm hiệu quả hơn, trong khi chế độ tiết kiệm điện Ultra Power Saving Mode cho phép sử dụng điện thoại ngay cả khi pin yếu nhất.

Về giao diện, Samsung Z sở hữu bố cục màn hình chính và ứng dụng đặc biệt để dễ dàng truy cập tính năng và ứng dụng ưa thích. Cài đặt Dynamic Box và Color Theme đồng nghĩa với người dùng được lựa chọn vẻ ngoài cho thiết bị.

Samsung chưa xác nhận giá bán của Samsung Z song máy sẽ được giới thiệu tại hội nghị nhà phát triển Tizen diễn ra từ ngày 3/6. Công ty Hàn Quốc hy vọng điện thoại Tizen có thể chiếm 15% doanh số di động song Android vẫn là mảng kinh doanh chính. Trước đó, Samsung đã có thiết bị nền tảng Tizen như đồng hồ thông minh Gear 2 và Gear 2 Neo. 

Theo Du Lam (ICTnews / TNW)

Đọc thêm