Smartphone siêu mạnh sẽ xuất hiện trong cuối năm 2015

Vi xử lý: Cao hơn, mạnh hơn
64 bit được xem là cái tên nhắc đến nhiều nhất trong 2015. Điều này cũng góp phần đưa kiến trúc cũ trở thành quên lãng. Hiện nay, chỉ với chưa tới 3 triệu đồng, smartphone kiến trúc 64 bit đã hiện diện.

Được khơi màu từ Apple cho vi xử lý A7 trên iPhone 5s, rồi tiếp theo đó là Qualcomm hay MediaTek. Đến nửa đầu năm 2015, kiến trúc này trở thành một phương tiện để các hệ điều hành nâng cấp tính năng nhiều hơn, cụ thể như iOS 8, sắp tới là iOS 9, Google với Android 5.0...

Phân giải HD đã lỗi thời
Nếu như trong 2014, phân giải HD hay Full HD được xem là chuyên dụng thì nay, Full HD được xem là tối thiểu và thay vào đó là 2K, thậm chí 4K. Ở phân khúc cao cấp, Quad HD cũng được xem là chuẩn tối thiểu.
Cùng với đó, độ điểm ảnh được tăng cường và hiện đã lên tới mốc 600ppi, vượt xa cảm nhận ở mắt người. Và tất nhiên, 3K, 4K hay 8K sẽ trở thành tiêu chuẩn để thương hiệu khẳng định mình trong tương lai.
Bộ nhớ khủng xuất hiện
Không còn là đơn vị MB, đơn vị GB về bộ nhớ dần thay thế. Nhiều hãng cạnh tranh nhau liên tục khi ra mắt phiên bản RAM dung lượng cao để đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng.
Chưa dừng ở con số 2GB, nay 4GB, thậm chí 8GB cũng đã ra mắt, mang đến thị trường sự đa dạng cho người dùng cần sự cơ động và mạnh mẽ.

Trong khi Android cạnh tranh mạnh thì với Windows Phone hay iOS, mức 512MB trở lên vẫn được cho là thời thượng.

Pin không còn ở con số tối đa 2.000 mAh
Cùng với RAM, pin cũng được cải tiến hơn, mang đến thời gian dùng lâu hơn cho người dùng. Nếu như ZenFone 2 ghi điểm với RAM 4GB, pin 3.000 mAh thì Lenovo lại nâng tầm với pin 4.000 mAh, và sắp tới đây là hàng loạt sản phẩm pin 6.000 mAh và thậm chí là 10.000 mAh.
Máy ảnh 8MP đếm đầu ngón tay
Ở phân khúc tầm trung, hầu như hiện nay, con số cảm biến máy ảnh 8MP dường như là quên lãng, thay vào đó là 13MP. Xu hướng này được xem là một nỗ lực của nhiều hãng trong việc nâng tầm chụp ảnh cho người dùng.
Hiện, với độ phân giải 8MP, hầu như chỉ là nhìn thấy ở phân khúc giá rẻ. Ở phân khúc cao hơn đều phổ biến ở cảm biến 13MP, thậm chí là 20,7MP hoặc cao hơn thế nữa.
Đón đầu 2016, smartphone có gì?
Đầu tiên là màn hình sẽ hiển thị sắc nét hơn, mượt mà hơn và màu sắc trung thực hơn. Cảm biến máy ảnh sẽ được nâng cấp ở mức 16MP. Cùng với đó, RAM cũng được lên con số tối thiểu 4GB, bên cạnh vi xử lõi tứ sẽ là bước đệm để lên lõi tám.
Smartphone khi đó cũng được nhẹ hơn nhờ công nghệ pin mật độ cao cải tiến. Cùng với xu hướng viền mỏng, smartphone như cơ động hơn cho người dùng trong một cấu hình mạnh mẽ và đa nhiệm hiệu quả.

Đọc thêm