Smartphone “nhái” iPhone 5C của Apple có xuất xứ từ Nhật Bản

iPhone đang trở thành một trong những chiếc smartphone được ưa chuộng nhất tại Nhật Bản, và không bỏ lỡ xu hướng này, hãng điện tử Iosys của Nhật Bản đã cho ra mắt một sản phẩm của riêng mình với kiểu thiết kế giống hệt iPhone 5C, với tên gọi ioPhone 5.
Nhìn bề ngoài, ioPhone 5 có thiết kế giống hệt iPhone 5C, với lớp vỏ nhựa nhiều màu sắc, phím Home ở mặt trước… Kích thước của 2 sản phẩm cũng gần như tương đồng với nhau. Điểm khác biệt dễ nhận ra của ioPhone 5 với iPhone 5C đó là thay vì biểu tượng trái táo khuyến của Apple ở mặt sau, chiếc smartphone của Iosys lại được trang trí bằng logo của hãng.

Smartphone “nhái” iPhone 5C của Apple có xuất xứ từ Nhật Bản ảnh 1

ioPhone 5 có thiết kế và lớp vỏ bề ngoài giống hệt iPhone 5C
Điểm khác biệt lớn nhất giữa 2 sản phẩm chính là cấu hình bên trong. Iosys chỉ được trang bị một cấu hình khiêm tốn, với màn hình rộng 4-inch (giống iPhone 5C) nhưng chỉ có độ phân giải 854x480 (thấp hơn độ phân giải 1136x640 của iPhone 5C). Máy sử dụng vi xử lý lõi kép của MediaTek, 512MB bộ nhớ RAM (thay vì 1GB) với ổ cứng lưu trữ 4GB, hỗ trợ mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ ngoài.
Mặt sau của máy là camera khiêm tốn chỉ 2 megapixel còn mặt trước là camera phụ 0.3 megapixel. Sản phẩm hỗ trợ kết nối Wifi, Bluetooth và 3G.
Mặc dù được trang bị một cấu hình hết sức khiêm tốn nhưng ioPhone 5 hoạt động trên nền tảng Android 4.2, vốn đòi hỏi một cấu hình khá cao để có thể sử dụng mượt mà. Rõ ràng người dùng sẽ gặp không ít trở ngại khi sử dụng Android 4.2 trên một cấu hình thấp như ioPhone 5.
Iosys vẫn giữ nguyên giao diện của Android 4.2 trên thiết bị của mình, thay vì biến đổi giao diện này để giống nền tảng iOS, giống như cách mà các hãng điện tử Trung Quốc thường làm khi “sao chép” các sản phẩm của Apple.
Hiện ioPhone 5 đang được bán tại thị trường Nhật Bản với mức giá 15.490 Yên (tương đương 150USD).
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm