Smartphone màn hình lớn, giá mềm ồ ạt về Việt Nam

Smartphone giá rẻ thế hệ mới

Chỉ trong tháng 6, người dùng Việt Nam đã chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt các sản phẩm màn hình lớn giá tốt. Asus Zenfone 5 bản A501 và Nokia XL đã lên kệ tại Việt Nam, BlackBerry Z3 cũng sẽ ra mắt tuần sau với giá dự kiến ở mức 4,6 triệu đồng. Cho đến cuối tháng 6, sẽ có thêm một sản phẩm nữa là Zenfone 5 bản A500 tiếp tục lên kệ.

Việc các model nói trên có tạo ra một trào lưu smartphone giá rẻ thế hệ mới vẫn còn là một dấu hỏi nhưng theo nhiều chủ đại lý, Zenfone hay Nokia XL đang là những sản phẩm đáng chú ý nhất. “Mọi sự chú ý đang dồn hết vào phân khúc smartphone giá rẻ, nơi những model có màn hình lớn, cấu hình tốt nhưng giá bán lại rất hấp dẫn như Zenfone 5, Nokia XL và sắp tới là BlackBerry Z3” – một chủ đại lý chia sẻ.

Zenfone 5 và Nokia XL có thể sẽ là đại diện cho một thế hệ smartphone giá rẻ mới. Ảnh: Mai Nguyên.
Zenfone 5 và Nokia XL có thể sẽ là đại diện cho một thế hệ smartphone giá rẻ mới. Ảnh: Mai Nguyên.

Theo vị chủ đại lý này, đã sắp qua rồi thời người dùng phải bỏ ra đến 3-4 triệu đồng cho một sản phẩm màn hình 4 inch, chip lõi đơn, dùng hệ điều hành lỗi thời. Thay vào đó, hãng sản xuất sẵn sàng tung ra những model màn hình đến 5 inch, chip lõi kép, camera 5-8 megapixel, cùng với đó là những tính hấp dẫn – vốn trước đây chỉ có trên các sản phẩm cao cấp.

Đây được xem là hệ quả tất yếu khi smartphone giá rẻ đang là phân khúc tiềm năng nhất cho các nhà sản xuất do phân khúc tầm cao đã bão hòa trong khi các sản phẩm tầm trung vẫn có giá cao so với mặt bằng chung thu nhập của người Việt Nam.

Zenfone chiếm ưu thế

Trong nhóm sản phẩm 5 inch vừa về Việt Nam, Asus Zenfone đang tạo được hiệu ứng lớn nhất. Trong lần đầu tiên gia nhập thị trường smartphone, Asus – dưới sự trợ giúp của Intel đã tung ra những sản phẩm chất lượng, trong đó Zenfone 5 là model gây chú ý nhiều nhất.

Những thông số như màn hình 5 inch HD, camera 8 megapixel hay chip tốc độ 2 GHz của Zenfone đưa nó xếp ngang hàng với nhiều model tầm trung hiện nay trong khi giá bán của máy chỉ ở mức lần lượt 4 và 4,5 triệu đồng. Nhiều nhà bán lẻ thừa nhận, Zenfone đang tạo ra một làn gió mới trên thị trường nhưng cũng chính model này đã gián tiếp “giết chết” nhiều sản phẩm khác.

Việc model này chậm chễ giao hàng cũng gây ra nhiều rắc rối cho đại lý bởi áp lực từ khách hàng. Trong khi đó, các model đối thủ lại bán chậm do sức hút từ Zenfone quá lớn.

Trong khi đó, 2 model còn lại là Nokia XL và BlackBerry Z3 cũng nhận được phản hồi ban đầu rất tốt. Nokia XL – theo đánh giá của một số người đã trải nghiệm sản phẩm này – tốt hơn nhiều so với chiếc Nokia X trước đây. Trong khi đó, Z3 được kỳ vọng sẽ vực dậy một BlackBerry đang bên bờ vực phá sản. Sau khi Z10 giảm giá và bán tương đối tốt, độ phủ sóng của nền tảng BlackBerry 10 và thương hiệu smartphone cảm ứng từ BlackBerry đã lên cao rất nhiều.

Theo Thành Duy (Zing.vn)

Đọc thêm