Smartphone giao diện 3D độc đáo của Amazon ra mắt ngày 18/6?

Tin đồn về việc Amazon sẽ đặt chân vào thị trường smartphone nhiều khả năng sẽ trở thành sự thật vào ngày 18/6 tới đây khi hãng thương mại điện tử này tổ chức sự kiện đặc biệt tại thành phố Seattle (Mỹ).
Trước đó nhiều nguồn tin thân cận với Amazon khẳng định hãng sẽ ra mắt smartphone vào tháng 6, nghĩa là trùng thời điểm với sự kiện sắp diễn ra.
Hình ảnh úp mở về sản phẩm sắp được công bố của Amazon
Hình ảnh úp mở về sản phẩm sắp được công bố của Amazon

Amazon không tiết lộ thông tin chi tiết về sản phẩm mà hãng sắp công bố, tuy nhiên một hình ảnh và một đoạn video ngắn “úp mở” về sản phẩm đã được công bố. Trong đoạn clip ngắn, Amazon cho những khách hàng của mình sử dụng một sản phẩm và ghi lại những nhận xét của họ. Phần lớn các nhận xét đều ngạc nhiên và thích thú về sản phẩm của Amazon, nhiều người thậm chí còn nhận xét họ chưa bao giờ thấy được điều tuyệt vời như thế, càng khiến cho sản phẩm của Amazon gây tò mò hơn với giới công nghệ.

Trên thực tế Amazon cũng đã làm rất tốt việc giữ bí mật cho sản phẩm của mình và cho đến nay thông tin liên quan đến chiếc smartphone đầu tiên của Amazon là khá ít.

Theo nhiều nguồn tin, điểm nhấn ấn tượng nhất trên chiếc smartphone của Amazon đó là trang bị đến 6 camera trên toàn bộ sản phẩm, trong đó mặt trước của máy là 4 camera cảm biến hồng ngoại tiết kiệm năng lượng nằm ở mỗi góc, với chức năng theo dõi vị trí đôi mắt và khuôn mặt của người dùng để điều chỉnh nội dung trên màn hình. 
Sở dĩ Amazon trang bị thêm tính năng này vì chiếc smartphone của hãng được cho là sẽ trang bị tính năng giao diện 3D độc đáo, mà theo các nguồn tin hiệu ứng 3D sẽ được sử dụng rộng rãi trên giao diện của thiết bị, từ hình nền, biểu tượng các ứng dụng, bản đồ và thậm chí cho phép người dùng xem hình ảnh 3D các sản phẩm bên trong gian hàng của Amazon…
Như vậy với camera trước, sau và 4 camera hồng ngoại ở trước, chiếc smartphone của Amazon sẽ có đến 6 camera với các chức năng khác nhau.
Hình ảnh úp mở về sản phẩm sắp được công bố của Amazon
Hình ảnh smartphone Amazon đã từng bị rò rỉ trước đó cho thấy sự xuất hiện của các camera ở 4 góc mặt trước
Nhiều khả năng điều này là thực tế, vì so với những chi tiết được Amazon tiết lộ trong đoạn clip ngắn phía trên cho thấy sản phẩm của hãng sẽ có tính năng thực sự đặc biệt khiến nhiều người ngạc nhiên.
Về mặt cấu hình, sản phẩm được cho là sẽ có màn hình rộng 4,7-inch với độ phân giải 1280x720, sử dụng vi xử lý lõi tứ Snapdragon của Qualcomm (chưa biết loại cụ thể), 2GB bộ nhớ RAM với mặt sau camera 13 megapixel. 
Giống với dòng máy tính bảng Kindle Fire của Amazon, chiếc smartphone của hãng cũng sẽ hoạt động trên một nên tảng biến thể của Android, thay vì sử dụng nền tảng Android gốc của Google.
Chiếc smartphone của Amazon được kỳ vọng sẽ ra mắt thị trường với mức giá rẻ, giống như dòng máy tính bảng Kindle Fire trước đây của hãng. 
Bí mật về sản phẩm sẽ được tiết lộ sau khi sự kiện đặc biệt của Amazon diễn ra vào ngày 18/6 tới đây.
Theo T.Thủy (Dân Trí)

Đọc thêm