Smartphone Blackberry lạ xuất hiện ở VN

Anh Khánh, chủ cửa hàng Điện thoại quốc tế  tại Đà Nẵng cho biết chỉ tình cờ mua được chiếc smartphone này khi đi nước ngoài và không rõ tên gọi của model này. Trên thân máy có dòng chữ Not for sale cùng một loạt số hiệu cho thấy đây là một thiết bị dạng thử nghiệm của BlackBerry. Tuy nhiên, máy hoạt động mượt mà, chạy hệ điều hành BlackBerry 10.2 với đầy đủ các tính năng giống như hàng thương mại. 

IMG-7485-JPG-5784-1402998917.jpg

Chiếc BlackBerry 10 lạ chưa ra mắt và có tên gọi vừa xuất hiện ở Việt Nam.

So với mẫu smartphone mới ra Z3 của BlackBerry hay Z10, chiếc BlackBerry lạ này có kiểu dáng trông tròn trịa, viền màn hình khá dày và mặt lưng được thiết kế giống như Q5. Ở góc là camera 5 "chấm" với đèn Flash LED. Tuy nhiên, khác với Q5 là chiếc BlackBerrry lạ này có thể tháo mở nắp lưng dễ dàng. Viên pin mỏng dung lượng 2.100 mAh được làm rời khỏi thân. Khay SIM và thẻ nhớ được đặt tách biệt với pin.

Dù hoạt động khá mượt, phần mềm bên trong mục Settings của smartphone cũng không cho thấy nhiều thông tin. Nó chỉ cho biết việc máy có dung lượng RAM lên tới 1,5 GB, khá lớn so với các mẫu BlackBerry tiền nhiệm và có màn hình 4,5 inch. Ảnh chụp màn hình cho thấy chiếc BlackBerry này có độ phân giải HD 720p, việc hiển thị thực tế khá tốt và mịn màng.

Hiện BlackBerry vẫn chưa hé lộ bất kỳ thông tin và hình ảnh nào liên quan đến mẫu BlackBerry thử nghiệm trên. Tuy vậy, việc một sản phẩm của BlackBerry chưa ra mắt mà đã có bản thử nghiệm ở Việt Nam không phải là hiếm gặp từ trước đến giờ.

Theo Tuấn Anh (VNE)

Đọc thêm