SIM ghép iPhone lại bị khóa, người dùng nên làm gì?

Đồng loạt trên các diễn đàn, hội nhóm công nghệ hôm nay lan truyền việc SIM ghép V2 đã bị khóa, vô hiệu trong việc hỗ trợ 4G cho các thiết bị iPhone Lock. Tuy nhiên, các SIM ghép 3G thế hệ cũ vẫn có thể sử dụng bình thường.

Xem thêm: Cách tìm điểm kết nối WiFi và tiết kiệm 3/4G - Google vừa trình làng ứng dụng Datally, giúp người dùng tiết kiệm dữ liệu di động đắt đỏ và tìm điểm kết nối WiFi xung quanh dễ dàng hơn.

Sim ghép V2 đã không còn được hỗ trợ khi lắp vào thiết bị mới.

Giải pháp lúc này cho thị trường iPhone Lock, hoặc là unlock (mở mạng) để khắc phục triệt để các vấn đề tồn đọng, hoặc sử dụng lại dòng SIM ghép thế hệ cũ.

Sử dụng SIM ghép cũ có ổn định không?

Đa phần với tất cả dòng máy iPhone Lock từ iPhone 5C Lock đến iPhone 8 Lock mới nhất, khi sử dụng SIM ghép 3G đều khá ổn định ở những tác vụ cơ bản thông thường. Ưu điểm của dòng SIM này là không bị Apple phát hiện và không thể ngăn chặn được.

Giá bán của dòng SIM ghép này khá rẻ, cách thức vận hành cũng khá đơn giản. Đổi lại, người dùng phải làm quen với các lỗi như đầu số +84, kiểm tra tài khoản, chuyển vùng dữ liệu… Các lỗi này thường thấy trên các phiên bản iPhone Lock của nhà mạng Sprint, những nhà mạng khác việc fix lỗi dễ dàng hơn.

Quay lại sử dụng SIM ghép 3G là một phương pháp tạm thời.

Riêng với dòng iPhone 6S Lock và iPhone 6S Plus Lock dù bất kỳ nhà mạng nào gần như khi lắp SIM ghép 3G cũ là có thể sửa toàn bộ các lỗi, trải nghiệm ổn định.

Người dùng iPhone Lock nên làm gì?

Theo ông Nguyễn Đạt, quản lý cửa hàng Di Động Việt, cho biết: “Việc SIM ghép V2 bị khóa không ảnh hưởng nhiều đến các thiết bị đã lắp phôi SIM này và đang sử dụng bình thường”.

Do vậy, lúc này người dùng iPhone Lock không nên:

- Nâng cấp iOS mới

- Khôi phục cài đặt

- Tháo SIM, thay SIM mới.

“Người dùng iPhone Lock cũng không cần quá lo lắng, có cung có cầu, rất có thể trong thời gian ngắn nữa dòng SIM ghép V3 lại xuất hiện và biến iPhone khóa mạng thành bản quốc tế trong 10 giây ngắn ngủi. Trước mắt rất có thể sẽ có một vài cách thức fix tạm thời cho vấn đề này” - ông Nguyễn Đạt, đại diện cửa hàng Di Động Việt, cho biết thêm.

Trước đó, SIM ghép V2 “thần thánh” xuất hiện giúp thị phần iPhone Lock như bùng nổ trong những tháng cuối năm. Phôi SIM này “vi diệu” tới mức có thể tự động fix tất cả lỗi trên iPhone Lock, truy cập vào màn hình chính, tự động nhận nhà mạng, biến dòng khóa mạng thành iPhone quốc tế rất nhanh chóng.

Xem thêm: Những kiểu lừa đảo trên Facebook bạn nên biết - Sau khi có vài “ông chú Viettel” bị bắt, chiêu lừa tặng thẻ cào miễn phí trên Facebook đã có phần giảm bớt. Tuy nhiên, mới đây lại xuất hiện thêm một hình thức lừa đảo mới thông qua tính năng livestream, mục đích chính cũng vẫn là đánh cắp tài khoản Facebook. 
 

Đọc thêm