Sẽ rất tiếc nếu bạn không biết 2 mẹo chặn quảng cáo sau

Thông thường để có kinh phí duy trì và phát triển ứng dụng, các lập trình viên sẽ chèn quảng cáo ở góc trên/dưới màn hình, màn hình khóa, pop-up… thậm chí là hiển thị ngay trên thanh thông báo.


Xem thêm: Mẹo vặt công nghệ: Cách chặn quảng cáo trên iPhone - Nếu cảm thấy phiền phức vì quảng cáo cứ xuất hiện liên tục, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để ngăn chặn.


Cách chặn quảng cáo trên Android

Nếu đang sử dụng smartphone chạy Android 4.1 hoặc cao hơn, bạn có thể dễ dàng chặn quảng cáo bằng cách tắt thông báo của ứng dụng. 

- Bước 1: Đầu tiên, bạn cần truy cập vào mục Settings (cài đặt) > Apps (ứng dụng), tìm đến phần mềm cần chặn quảng cáo và chọn Custom notification (thông báo). 

chặn quảng cáo

Tắt thông báo ứng dụng là cách đơn giản nhất để chặn quảng cáo trên thanh thông báo. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 2: Sau đó vô hiệu hóa tùy chọn Show notifications (hiển thị thông báo). Kể từ bây giờ toàn bộ thông báo, quảng cáo của ứng dụng trên sẽ không còn xuất hiện trên smartphone.

chặn quảng cáo

Adaway là tiện ích chặn quảng cáo khá hữu hiệu trên Android. Ảnh: MINH HOÀNG

Ngoài ra, bạn có thể làm việc này nhanh hơn bằng cách vuốt màn hình từ trên xuống, nhấn App Info (thông tin ứng dụng) ngay trên thanh thông báo và thực hiện tương tự. Trong một số trường hợp, người dùng nên gỡ bỏ ứng dụng để tiết kiệm dung lượng lưu trữ và loại bỏ bớt các quảng cáo phiền phức.

Đối với các thiết bị đã root, bạn có thể tải và cài đặt ứng dụng Adaway tại địa chỉ https://adaway.org/. Hãy chắc chắn rằng tùy chọn Unknown sources (không rõ nguồn gốc) đã được kích hoạt trong phần Settings (cài đặt) > Security (bảo mật).

Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần mở ứng dụng, nhấp vào tùy chọn Download files and apple ad blocking (tải tập tin và áp dụng chặn quảng cáo), khởi động lại thiết bị để áp dụng các thay đổi. Kể từ lúc này, gần như mọi quảng cáo trên smartphone đều sẽ bị chặn.


Xem thêm: Sử dụng Wi-Fi công cộng nguy hiểm ra sao? - Vì sao chúng ta không nên giao dịch ngân hàng, chuyển tiền hay mua sắm trực tuyến khi sử dụng Wi-Fi công cộng? 


Quảng cáo sẽ ít xuất hiện hơn nếu bạn biết cách ngăn chặn. Ảnh: MINH HOÀNG

Nhìn chung, trên đây chỉ là hai cách đơn giản nhất để chặn quảng cáo khi sử dụng smartphone. Tất nhiên, vẫn còn rất nhiều giải pháp khác mà bạn có thể tham khảo thêm trong quá trình sử dụng. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: 7 ứng dụng 'cực độc' không có trên Google Play - Vì chưa đáp ứng được các điều khoản của Google nên bảy ứng dụng sau đây không thể xuất hiện trên Google Play.


 

Đọc thêm